xs
xsm
sm
md
lg

เดาใจ “เสี่ยหมี” ขาใหญ่เชลซี เหล่ใครคุมแทน “มูรินโญ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เป๊ป กวาร์ดิโอลา
เอเยนซี - เก้าอี้ของ โชเซ มูรินโญ ร้อนจนนั่งไม่ติดแล้ว หลังจากเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา เชลซี ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึก แคปิตอล วัน คัพ บุกพ่ายจุดโทษ สโต๊ค ซิตี 4-5 (120 นาทีเสมอ 1-1) งานนี้สื่อดังของอังกฤษอย่าง “เทเลกราฟ” ไว้ทายาทสะบัดปากกาเสนอชื่อกุนซือคนใหม่ที่อาจถูกถึงมากุมบังเหียนถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ พร้อมโอกาสจะมารับงานแบบชั่วคราวหรือถาวร

เป๊ป กวาร์ดิโอลา - กุนซือชาวสเปนคุมทัพ บาร์เซโลนา กับ บาเยิร์น มิวนิค เล่นในสไตล์ที่ โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียเจ้าของสโมสร เชลซี โปรดปราน ที่สำคัญสัญญากับถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา จะสิ้นสุดลงซัมเมอร์นี้ ข้อแม้ที่จะลา “เสือใต้” คือไม่ได้แชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ดังนั้น เชลซี คงจะต้องอดใจรอ : โอกาสคุมชั่วคราวไม่มี - ถาวรอยู่ที่ 7/10

คาร์โล อันเชล็อตติ - เคยคุม เชลซี ระหว่างปี 2009-11 คว้าดับเบิลแชมป์ พรีเมียร์ ลีก กับ เอฟเอ คัพ ปี 2010 ตอนนี้นายใหญ่ชาวอิตาเลียนว่างงานอยู่หลังแยกทางกับ รีล มาดริด ทั้งที่ช่วยสิ้นสุดการรอคอยซิวแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 10 เชื่อว่า อบราโมวิช เสียใจไม่น้อยกับการแยกทางและพร้อมหวนร่วมงานอีกครั้ง : โอกาสคุมชั่วคราว 2/10 - ถาวรอยู่ที่ 4/10

กุส ฮิดดิงก์ - รายนี้เคยทำงานกับ เชลซี ช่วงระยะเวลาสั้นๆ ปี 2009 ซึ่งก็ไม่ธรรมดาได้แชมป์ เอฟเอ คัพ มาครอง ถือว่ามีบารมีและประสบการณ์ล้นปรี่ ด้วยวัย 68 ปีเหมาะสมหากจะมาคุมขัดตาทัพจนกระทั่งจบฤดูกาลรอเวลาเพื่อให้ อบราโมวิช ไปทาบ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ของ บาเยิร์น มิวนิค หรือ ดิเอโก ซิเมโอเน ของ แอตเลติโก มาดริด : โอกาสคุมชั่วคราว 8/10 - ถาวรอยู่ที่ 3/10

ดิเอโก ซิเมโอเน - ตกเป็นเป้าหมายของ อบราโมวิช มาระยะหนึ่งแล้วถือเป็นกุนซือเลือดใหม่ที่น่าจับตามองของยุโรปพา แอตเลติโก มาดริด ได้แชมป์ ลา ลีกา สเปน รวมถึงเข้าชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ถึงเวลาที่อดีตกองกลางตัวรับทีมชาติอาร์เจนตินาต้องไปแสวงหาความท้าทายครั้งใหม่ในชีวิต ซึ่ง พรีเมียร์ ลีก ก็มีคู่ปรับที่สมน้ำสมเนื้อ : โอกาสคุมชั่วคราว 0/10 - ถาวรอยู่ที่ 6/10

โรนัลด์ คูมัน - ถือว่าอดีตแนวรับทีมชาติเนเธอร์แลนด์สทำได้น่าประทับใจกับการคุมทัพ เซาแธมป์ตัน ต่อจาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน เนื่องจากนักเตะเป็นมรดกของกุนซือรายอื่นล้วนๆ ก่อนหน้านี้ที่ ลิเวอร์พูล กำลังหานายใหญ่คนใหม่ก็มีชื่อพัวพันเช่นกัน แสดงถึงฝีไม้ลายมือที่ไม่ธรรมดา แต่คาดว่าจะต้องเป็นงานถาวรจาก เชลซี เท่านั้น : โอกาสคุมชั่วคราว 2/10 - ถาวรอยู่ที่ 5/10

อันโตนิโอ คอนเต - อดีตกองกลางตัวรับทีมชาติอิตาลีพา ยูเวนตุส คว้าแชมป์ กัลโช เซเรีย อา 3 สมัยติดต่อกัน ตอนนี้รับงานใหญ่คุมทัพ “อัซซูรี” ที่เตรียไปลุยศึกใหญ่อย่าง ยูโร 2016 ซึ่งเจ้าตัวอยากรับงานระดับสโมสรมากกว่า หากไม่ประสบความสำเร็จที่ ฝรั่งเศส เชลซี ก็มีโอกาสได้ตัวแต่กว่าจะถึงตอนนั้นจะรอไหวรือไม่ : โอกาสคุมชั่วคราว 1/10 - ถาวรอยู่ที่ 6/10

ฟาบิโอ คาเปลโล - กุนซือชาวอิตาเลียนไม่ได้รับงานระดับสโมสรมาตั้งแต่ปี 2007 โดยมีความเป็นไปได้ที่จะแยกทางกับ รัสเซีย หากไม่เปรี้ยงปร้างในศึก ยูโร 2016 ถือเป็นคนที่มีความสัมพันธ์ดันดีกับแข้งอังกฤษรายคนเพราะเคยคุมทัพ “สิงโตคำราม” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จอห์น เทอร์รี กองหลังจอมแกร่ง เชื่อว่าแฟนๆ น่าจะชอบในความเก๋าและเฮี้ยบ : โอกาสคุมชั่วคราว 6/10 - ถาวรอยู่ที่ 2/10

แฟรงค์ เดอ บัวร์ - คุมทัพ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ถึง 5 ปี ตอนนี้น่าจะกำลังมองหาความท้าทายครั้งใหม่ โดยเคยได้รับความสนใจจาก ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ เป็นกุนซือที่คือสินค้าส่งออกชั้นดีจากเนเธอร์แลนด์สทั้งในฐานะนักเตะและกุนซือดังนั้นพื้นฐานแน่นปึ้ก ขาดแค่แชมป์เท่านั้นที่จะมาการันตีความยอดเยี่ยม : โอกาสคุมชั่วคราว 3/10 - ถาวรอยู่ที่ 4/10

โลร็องต์ บลองก์ - คุม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้แชมป์ลีก 2 สมัยเรียกได้ว่าหมดความท้าทายในฝรั่งเศสแล้วแถมบอร์ดบริหารอยากได้แชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ดังนั้นหากปีนี้ล้มเหลวคาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง แถมปีที่แล้วนำทีมเขี่ย เชลซี ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายถ้วยยุโรปด้วยอะเวย์โกล อบราโมวิช น่าจะประทับใจไม่มากก็น้อย : โอกาสคุมชั่วคราว 0/10 - ถาวรอยู่ที่ 6/10

ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส - กดดันไม่น้อยกับการคุมทีมชาติฝรั่งเศส ณ เวลานี้ที่ต้องการแชมป์ยุโรปต่อจากปี 2000 แถมปีหน้าจะเป็นเจ้าภาพอีกด้วย หากไม่ประสบความสำเร็จก็อาจต้องแสดงความรับผิดชอบ แต่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ พร้อมอ้าแขนรับมือเนื่องจากเคยเป็นอดีตกองกลางขวัญใจพาทีมได้แชมป์ เอฟเอ คัพ ปี 2000 : โอกาสคุมชั่วคราว 0/10 - ถาวรอยู่ที่ 3/10


ดิเอโก ซิเมโอเน
โลร็องต์ บลองก์
อันโตนิโอ คอนเต
กำลังโหลดความคิดเห็น