xs
xsm
sm
md
lg

พ่อ "โนเล" วิจารณ์ "เฟด" แก่แล้วยังเล่นอยู่ได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล-เฟด เจอกันบ่อยในสนาม
เซอร์ดาน ยอโควิช คุณพ่อของ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกจาก เซอร์เบีย เปิดใจสัมภาษณ์สื่อกระทบถึง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดเลือดสวิสขวัญใจแฟนๆทั่วโลก โดยตั้งคำถามถึงอีกฝ่ายว่าทำไมถึงยังเล่นเทนนิสอยู่ทั้งที่อายุอานามก็ไม่น้อยแล้ว

เฟเดอเรอร์ และ ยอโควิช ถือเป็นหนึ่งในคู่ปรับที่มีโอกาสดวลแร็คเกตในสนามกันอยู่บ่อยครั้ง โดยสถิติปัจจุบันเป็น "โนเล" เฉือนชนะไปแบบหวุดหวิด 23-22 จากการเจอกันทั้งหมด 45 ครั้งในการเล่นอาชีพ และในปัจจุบัน เฟเดอเรอร์ ก็ยังวาดลวดลายในสนามอยู่

เมื่อถูกถามถึงเรื่องนี้ เซอร์ดาน คุณพ่อของนักหวดมือ 1 โลก ตอบคำถามนี้ว่า "เขาแสดงตัวเองอยู่ตลอดที่จะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก แต่ในฐานะบุคคลผมว่ายังไม่ใช่ในคอนนี้ ไม่มีใครไล่กดดัน โนวัค ได้แบบนี้ และผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม เฟเดอเรอร์ ยังเล่นเทนนิสอยู่ เขา 34 ปีแล้วนะ"

"ตอนที่ โนวัค เล่นกับ เฟเดอเรอร์ ใน ยูเอส โอเพน รอบรองชนะเลิศปี 2011 ผู้คนกว่า 24,000 คน ส่งเสียงเชียร์ เฟเดอเรอร์ อย่างกึกก้อง แต่ โนวัค เป็นผู้ชนะในแมตช์นั้น เขาคว้าไมโครโฟนและบอกว่าคุณคือแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แม้จะถูกโห่ตลอดแต่จิตใจเขาก็แข็งแกร่งดั่งหินแกรนิต"

"ผมบอกเขาเสมอว่าเรามาจากประเทศเล็กๆ ประเทศที่มีแต่ระเบิด สงครามมากมาย และเรื่องราวที่หนักหนาสาหัสในชีวิต แม้เขาไม่เคยทำให้ใครเจ็บแค้น แต่เสียงโห่เหล่านั้นก็ทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้น" คุณพ่อ โนเล กล่าว
เซอร์ดาน คุณพ่อ

กำลังโหลดความคิดเห็น