xs
xsm
sm
md
lg

ปีทอง "โนเล" ขึ้นที่ 2 โกยเงินรางวัลสูงสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล กวาดเงินไม่เกรงใจใคร
นอกเหนือจากถ้วยแชมป์ 11 รายการน้อย-ใหญ่ ที่ได้มาตลอดทั้งปีแล้ว โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสเบอร์ 1 ของโลกจาก เซอร์เบีย ยังได้ชื่อว่าเป็นผู้เล่นที่รวยที่สุดคนหนึ่งของวงการด้วย หลังเปิดเผยตัวเลขรายได้รวมล่าสุดฟันไปแล้ว 94 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3,353 ล้านบาท)

ตลอดฤดูกาล 2015 ยอโควิช โกยรายได้จากการลงแข่งขันรายการต่างๆของ เอทีพี ทัวร์ ไปทั้งหมด 21.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 770 ล้านบาท) ไม่นับพวกรายการโชว์หรือเงินสปอนเซอร์ต่างๆ ทำให้เจ้าตัวได้ขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นที่ทำรายได้รวมมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ตลอดกาล

ยอโควิช ตอนนี้ตามหลัง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดเลือดสวิสที่นั่งแท่นนำอยู่ 97.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3,471 ล้านบาท) จากความสำเร็จตลอดอาชีพ อย่างไรก็ตาม หากยังรักษาฟอร์มกวาดแชมป์ได้เรื่อยๆก็มีโอกาสแซงขึ้นแท่นสูงสุด และอาจทำเงินแตะผ่าน 100 ล้านเหรียญ ภายในปีหน้า

ส่วนคนอื่นในกลุ่มท็อป 4 ของตารางเงินรวม ราฟาเอล นาดาล รั้งอันดับ 3 ทว่าก็ห่างไกลพอสมควรกวาดไปทั้งหมด 75.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2,702 ล้านบาท) ตลอดการเล่นอาชีพ ส่วนอันดับ 4 คือ พีท แซมพราส ตำนานชาวอเมริกัน 43 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,533 ล้านบาท)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น