xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ฟุ้งเตรียมตัวดีเจอท็อป 3 จากนี้ก็ไม่หวั่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล กับแชมป์ ออสซี ใบที่ 6
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกจาก เซอร์เบีย กล่าวหลังชูโทรฟี แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน สมัยที่ 6 ระบุพอใจกับการเล่น และบอกด้วยว่าชัยชนะที่ได้มานั้นเกิดขึ้นเพราะการเตรียมตัวที่ดี ไม่ว่าเจอใครทั้ง ราฟาเอล นาดาล, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หรือ แอนดี เมอร์เรย์ ก็เล่นได้มั่นใจ

หวดวัย 28 ปีชาวเซิร์บ ตอกย้ำความแข็งแกร่งของตัวเองด้วยการปราบ เมอร์เรย์ เพื่อนซี้จาก สหราชอาณาจักร 3-0 เซต 6-1, 7-5, 7-6 (7/3) ในแมตช์รอบชิงชนะเลิศที่ ร็อด เลเวอร์ อารีนา และทำให้ตอนนี้เจ้าตัวกวาดถ้วย แกรนด์ สแลม รวมไปแล้วทั้งหมด 11 ใบด้วยกัน

หลังเกม ยอโควิช พูดถึงผลงานของตัวเองในช่วงเวลาที่ผ่านมาว่า "ไม่ต้องสงสัยเลยว่าตลอด 15 เดือนที่ผ่านมา ผมเล่นเทนนิสได้ดีที่สุดในชีวิต มันแสดงให้เห็นแล้ว ผมแค่มีสมาธิรักษาความมั่งมุ่นในเกม และไม่อยากคิดว่าผมจะเคลื่อนไหวในเขตของตัวเองได้ไกลแค่ไหน"

ขณะเดียวกัน แชมป์ แกรนด์ สแลม 11 สมัย ยังบอกด้วยว่าทุกครั้งที่เจอกับเหล่าบิ๊กทรีเช่น นาดาล, เฟเดอเรอร์ และ เมอร์เรย์ เขาจะเตรียมตัวอย่างหนักเพื่อรับมือการเล่นของคนเหล่านี้ "ผมพยายามเตรียมความพร้อมให้ตัวเองแบบดีที่สุดสำหรับการเจอกับ 3 คนนี้ นี่คือคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุด"

"ผมคิดว่าประสบการณ์ในการเล่นกับพวกเขาตลอดหลายแมตช์ที่ผ่านมา ทำให้รู้ว่าอะไรคือความผิดพลาด ผมเรียนรู้จากสิ่งเหล่านั้นและมันก็มีค่าพอที่จะศึกษาเพื่อสู้ไปให้ถึงถ้วยแชมป์ เมื่อไหร่ที่ผมเล่นกับพวกเขา ก็รู้เลยว่าต้องวางแผนอย่างไรให้รัดกุมและไม่ผิดพลาด" ยอโควิช กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น