xs
xsm
sm
md
lg

"ฮ็อดจ์สัน" ยันไม่การันตี "รูน" สตาร์ท ยูโร 2016 ทุกนัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์ กัปตันทีมชาติอังกฤษ
รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ เผยไม่การันตีตำแหน่งตัวจริงแก่ เวย์น รูนีย์ ดาวยิงค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก ยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน ถึง 10 กรกฎาคมนี้

รูนีย์ มีปัญหาเรื่องสภาพความฟิต ตอนนี้อยู่ระหว่างรักษาอาการบาดเจ็บที่เข่า ส่วนฟอร์มกับ แมนฯยู ก็ไม่เปรี้ยงปร้างเท่าที่ควรฤดูกาลนี้ยิงไปแค่ 14 ประตูจาก 32 นัดรวมทุกรายการ แถม อังกฤษ ก็มีตัวเลือกอื่นอย่าง เจมี วาร์ดี จาก เลสเตอร์ ซิตี ที่ซัด 19 ประตูนำดาวซัลโว พรีเมียร์ ลีก และ แฮร์รี เคน จาก ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์

ฮ็อดจ์สัน ที่นำ อังกฤษ ทำผลงานยอดเยี่ยมรอบคัดเลือก ยูโร 2016 ชนะ 10 นัดรวดกล่าวว่า "แน่นอน รูนีย์ คือกัปตัน แถมมีประสบการณ์มากที่สุด รวมถึงไม่เคยทำให้เราผิดหวัง แต่ฟอร์มการเล่นนั้นสำคัญมาก รวมถึงเรื่องของความมั่นใจที่คุณจะต้องปรารถนาในการลงสนาม"

"นักเตะทุกคนคงไม่อยากให้ผมบอกหรอกว่าคุณจะได้สตาร์ทแน่นอน เพราะผมเป็นคนตัดสินใจ ผู้เล่นต้องยอมรับ จากนี้จะไม่พูดถึงกรณีของ รูนีย์ เพราะปัญหาอย่างเดียวคือเรื่องความฟิตมากกว่า อย่างไรก็ตามเขาสามารถเล่นได้หลายตำแหน่งกองหน้าหรือปั้นเกมอยู่ข้างหลัง ซึ่งบรรดากลุ่มแข้งที่มีในมือถือว่าเป็นเรื่องดีที่เรามีทางเลือกหลากหลายในแง่ของระบบการเล่น" นายใหญ่วัย 68 ปีทิ้งท้าย

สำหรับศึก ยูโร 2016 อังกฤษ อยู่กลุ่ม บี ร่วมกับ รัสเซีย, เวลส์ และ สโลวาเกีย โดยจะสตาร์ทพบ "หมีขาว" วันที่ 11 มิถุนายนนี้ ที่ผ่านมาผลงานดีที่สุดของ "สิงโตคำราม" คือที่ 3 ปี 1968


กำลังโหลดความคิดเห็น