xs
xsm
sm
md
lg

ไม่พลิก! "สิงโต" ตั้ง "รูนีย์" กัปตันคนใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ กับบทบาทกัปตันทีม
รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ประกาศแต่งตั้งให้ เวย์น รูนีย์ หัวหอกตัวเก่งจากค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นมารับปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษคนใหม่ ตามความคาดหมาย แทนที่ของ สตีเฟน เจอร์ราร์ด ที่อำลาทีมชาติ โดยเตรียมประเดิมสนามเกมพบกับ นอร์เวย์ ในเดือนกันยายนนี้

เวย์น รูนีย์ ดาวยิงจากค่าย "ปิศาจแดง" ได้รับแต่งตั้งจาก รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมประสบการณ์สูงให้ขึ้นมาเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษคนใหม่เป็นที่เรียบร้อยตามการประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา แทนที่ของ สตีเฟน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์จาก ลิเวอร์พูล ที่ประกาศอำลาทีมชาติหลังจบฟุตบอลโลก 2014

โดย ฮ็อดจ์สัน เปิดเผยหลังเลือกให้ รูนีย์ รับตำแหน่งนี้ ว่า "ผมมีความคิดที่หลากหลาย แต่ เวย์น คือตัวเลือกที่เหมาะสมกับมัน ก่อนจะยินที่จะมอบสิ่งนี้ให้กับเขา มันเป็นการคุยกันที่ยาวนานระหว่างผมกับเขา และ รูนีย์ พร้อมที่จะรับความกดดันทั้งหมดของทีมชาติอังกฤษในฐานะกัปตัน มันสำคัญมากกับคนที่จะมารับตำแหน่งอันยิ่งใหญ่นี้"

"สมัยผมยังเป็นเด็ก ผมชอบที่จะนั่งดูทีมชาติอังกฤษลงเตะเกมใหญ่ๆ ทางโทรทัศน์ หลังจากนั้นผมมีความมุ่งมั่นจะติดทีมชาติให้ได้ ตอนนี้ผมได้รับแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมมันคือฝันของผมเลย ผมต้องขอบคุณ รอย และเหล่าสตาฟฟ์โค้ช ที่เชื่อมั่นในตัวผม ผมหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากแฟนๆ" รูนีย์ กล่าว

สำหรับ รูนีย์ ที่ลงสนามในนามทีมชาติไปแล้วกว่า 95 เกม ถล่มไป 40 ประตู ที่เพิ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมจะสวมปลอกแขนลงทำหน้าที่ในเกมกระชับมิตรทีมชาติที่จะพบกับ นอร์เวย์ วันที่ 3 กันยายน และยูโร 2016 รอบคัดเลือกกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 9 ก.ย. นี้

ทั้งนี้ รอย ฮ็อดจ์สัน จะประกาศรายชื่อ 23 ผู้เล่นที่จะติดทีม "สิงโตคำราม" ชุดอุ่นเครื่องกับทีมไวกิง และทำศึกฟุตบอลยูโร 2016 รอบคัดเลือกกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในวันเดียวกันนี้ด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น