xs
xsm
sm
md
lg

"เคอร์รี" ซูฮกตำนาน "โคบี" เมินทาบสถิติส่อง 81 แต้ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สตีเฟน เคอร์รี
สตีเฟน เคอร์รี การ์ดจอมแม่น โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ยกย่องตำนาน โคบี ไบรอันท์ ซูเปอร์สตาร์แห่งศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เมินทาบสถิติปิดสกอร์สูงสุด 81 แต้ม ภายใน 1 เกม

ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัย เดวิดสัน แสยะยิ้ม พร้อมส่ายหน้า ขณะให้สัมภาษณ์ "ลอส แองเจลิส เดลี นิวส์" สื่อท้องถิ่น "ไม่มีทางเลย มันมีเหตุผลว่า ทำไมหลายๆ คนจึงเอ่ยถึงเกมนั้นมาจนถึงปัจจุบัน มันมีความหมายมาก"

มือปืนวัย 27 ปี ฟอร์มแรงไม่หยุด หลังคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ส่อง40 แต้มขึ้นไป 8 เกม และเกินหลัก 50 แต้ม อีก 3 เกม ตลอดฤดูกาล 2015-16

สาเหตุที่ เคอร์รี ไม่มั่นใจว่าจะทำได้ เนื่องจากระบบการเล่นของ วอร์ริเออร์ส ที่เน้นการเคลื่อนที่ของบอล แตกต่างจากเกมที่ โคบี พา แอลเอ เลเกอร์ส เอาชนะ โตรอนโต แร็พเตอร์ส 122-104 เมื่อปี 2006 ซึ่งยิงฟิลด์โกลเข้าเป้า 28 จาก 46 ครั้ง รวม 3 คะแนน 7 จาก 13 ลูก โดยมี สมุช พาร์เกอร์ คนคุมบอล กับ คริส มิห์ม เซ็นเตอร์ ส่องแม่นสุดอันดับ 2 ของเกมคนละ 5 ลูก

"ปัจจัยสำคัญมาจากระบบ และวิธีการเล่นของเรา โคบี เรียกความมั่นใจตราบใดที่เขายังชู้ตลงห่วงเป็นกอบเป็นกำ ผมไม่คิดว่าใครจะมีโอกาสยิงมากกว่า 40 ครั้งต่อเกม ไม่ว่าจะร้อนแรงสักแค่ไหน"

อย่างไรก็ตาม เจ้าของแหวนแชมป์ 1 สมัย ยังได้รับการยกย่องว่า เป็นตัวชู้ตที่ดีสุดของลีก สถิติฟิลด์โกล 51.0 เปอร์เซ็นต์ และ 3 คะแนน 45.9 เปอร์เซ็นต์ นับตั้งแต่ยุคของ เรจจี มิลเลอร์ ตำนาน อินเดียนา เพเซอร์ส



* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น