xs
xsm
sm
md
lg

"ร.ร.วชิราลัย" ปลื้มเด็กผ่านเวที "เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปียน" ได้สังกัดถึง 7 ราย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วสันธิ์ วรรณวิจิตร อาจารย์โรงเรียนวชิราลัย จาก จ.เชียงใหม่
อาจารย์จากโรงเรียนวชิราลัย เผยสุดปลื้มที่นักเตะเยาวชนถึง 7 รายมีสังกัดไปเล่นอาชีพ หลังจากผ่านโครงการ “สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปียน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ” ไปเกลาฝีเท้ากับโค้ชของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล ชี้เหมือนเป็นโปรไฟล์ชั้นดีและคือใบเบิกทาง

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์รายใหญ่ของไทย ในฐานะออฟฟิเชียล พาร์ทเนอร์ (Official Partner) ของสโมสรระดับโลกอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล แห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ผุดโครงการที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันแล้วคือ “สพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ” ซึ่งตอนนี้เยาวชนที่ผ่านการทดสอบทักษะพื้นฐานทั้ง 5 ภาคทั้งประเภททีมและเดี่ยวได้มาอยู่ที่เมืองผู้ดีทั้งสิ้น 35 คนพร้อมด้วยโค้ชและอาจารย์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เด็กไทยเลือกมาฝึกกับ แมนฯยู ที่สนาม เอออน เทรนนิง คอมเพล็กซ์ (Aon Training Complex) และได้จบหลักสูตรเรียบร้อย โดย วสันธิ์ วรรณวิจิตร อาจารย์โรงเรียนวชิราลัย จาก จ.เชียงใหม่ สนับสนุนโดย บริษัท นัติมอเตอร์ จำกัด (แชมป์ภาคเหนือ) เผยปีที่แล้วมีเด็กที่ผ่านโครงการดีๆ ของ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า สามารถหาสังกัดได้ถึง 7 ราย

วสันธิ์ กล่าวว่า "ตอนนี้ทั้ง 7 คนมีสังกัดเล่นอาชีพของเมืองไทยทุกระดับไล่ตั้งแต่ ดิวิชัน 2, ดิวิชัน 1 และ ไทย ลีก โดยลีกสูงสุดที่ไปเล่นชื่อ ภูฟ้า ชื่นกรมรักษ์ สังกัดอยู่ เชียงราย ยูไนเต็ด ตอนนี้อายุราว 18 ปีตำแหน่งกองกลาง แต่ละคนก็แยกย้ายกันไป น่าน เชียงราย กรุงเทพฯ ลำพูน เป็นต้น"

"ทุกคนพอกลับมาจากอังกฤษเหมือนได้เปิดมุมมองในการเล่นฟุตบอลมีการเปลี่ยนสไตล์บ้าง เหนืออื่นใดเด็กๆ เริ่มที่จะมุ่งสมาธิไปที่การเล่นฟุตบอลพอคนหนึ่งได้อีกคนก็ขวนขวายอยากได้สังกัดบ้างเหมือนมีเป้าหมายทะเยอะทะยานพาไปคัดที่ไหนไปหมด คือเราส่งเข้าแข่งกรมพละมา 2-3 ปีแล้วปีที่แล้วเล่นถ้วย ค ปีนี้ถ้วย ข เดี๋ยวก็ไปถ้วย ก ก็ทำให้ชื่อเป็นที่รู้จัก ทางสโมสรใหญ่ก็สนใจให้มาทดสอบ ที่สำคัญผ่านโครงการของ ฮอนด้า ถือเป็นโปรไฟล์ได้อย่างดีเลยก็รับพิจารณา อย่างบางทีสมัครเป็น 1,000 คนก็อาจไม่ต้องผ่านการคัดเลือกรอบแรก" อาจารย์จากโรงเรียนวชิราลัย เผย

ด้าน ยุทธชัย บินหมูด อาจารย์โรงเรียนกีฬาจังหวัดตรัง เผยถึงโครงการปี 5 ที่พาเด็กมายัง แมนฯยู ว่า "สิ่งที่จะนำกลับไปใช้นั้นการซ้อมไม่ต่างกันมาก ทว่าความละเอียดแต่ละหัวข้อต่างกัน สปีดของไทยที่ว่าเร็วแล้วที่นี่จะเร็วกว่ามากเขาจะทำทุกอย่างให้เร็วหมด นอกจากนี้ต้องคิดเร็วทำเร็วจ่ายบอลสปีดบอลต่างๆ จากนี้กลับไปคงต้องคิดโปรแกรมแบบฝึกขึ้นมาใหม่เพิ่มให้หนักกว่าต่างชาติอีกเท่าหนึ่ง เพราะไม่เช่นนั้นก็คงยากจะไปเล่นเป็นทีมแข่งกับเขา นอกจากนี้เป้าหมายก็สำคัญมาแล้วคืออะไรต้องมีความมุ่งมั่นมีความพยายาม สุดท้ายแล้วจะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่มีโครงการนี้ที่อยากให้มีทุกปีเด็กไทยเราจะได้มาสัมผัสเวทีโลก"
ยุทธชัย บินหมูด อาจารย์โรงเรียนกีฬาจังหวัดตรัง
เด็กไทยได้ปะทะฝีเท้า แมนฯยู รุ่นเดียวกัน

กำลังโหลดความคิดเห็น