xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กลูกยาง" เชื่อร่วมซ้อม "จีน" ช่วยส่งไทยคว้าตั๋ว อลป.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลูกยางสาว ตั้งเป้าคว้าตั๋วโอลิมปิก
สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลฯ มั่นใจแผนซ้อมทีมร่วมกับดาวตบสโมสรออโตโมบิล ปักกิ่ง ประเทศจีน ช่วยพัฒนาศักยภาพลูกยางไทย พร้อมติด 1 ใน 4 ทีม รอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศญี่ปุ่นแน่นอน

ความเคลื่อนไหวนักกีฬาวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ซึ่งเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 14-22 พฤษภาคม 2559 มี 8 ทีมเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย เกาหลีใต้ , คาซัคสถาน , ไทย , ญี่ปุ่น , เนเธอร์แลนด์ , อิตาลี , สาธารณรัฐโดมินิกัน และ เปรู โดยจะคัด 4 ทีม เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่กรุงรีโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5 - 21 สิงหาคม 2559 โดย "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้นำทีมสโมสรออโตโมบิล ปักกิ่ง ประเทศจีน มาร่วมฝึกซ้อมกับนักวอลเลย์บอลสาวไทย ที่ชั้น 3 อาคารศูนย์วิทยาศาตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

ด้าน สมพร ใช้บางยาง ประมุขลูกยางไทย ยอมรับว่าการฝึกซ้อมของทีมไทยกับดาวตบจีน จะช่วยให้ทีมติด 1 ใน 4 สู้ศึกลูกยางหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2016 "การแข่งขันรอบคัดเลือกนี้จะเอา 1 ทีมอันดับดีที่สุดของเอเชีย ประกอบด้วย ไทย, คซัคสถาน,เกาหลีใต้ และเจ้าภาพญี่ปุ่น รวมกับทีมอันดับ 1-3 ของรายการนี้ ซึ่งหากพิจารณาจากทีมผมคิดว่าเราน่าจะชนะ คาซัคสถาน ชนะ เปรู และที่เหลือต้องเอาชนะให้ได้สองทีมเพื่อเซฟตัวเอง ซึ่ง เกาหลีใต้ และ โดมินิกัน คิดว่าสูสี ส่วนญี่ปุ่น บางทีเราก็ชนะได้ง่าย แต่โดยเฉลี่ยที่เจอกันเรามักจะแพ้ ขณะที่ยุโรปสองทีมอยู่ในเกณฑ์ที่จะเอาชนะได้ไม่ยาก"

"ซึ่งขณะนี้โค้ชอ๊อตได้นำนักกีฬาจากสโมสรออโตโมบิล ปักกิ่ง ซึ่งเป็นทีมที่เจ้าตัวไปคุมอยู่ที่ประเทศจีน มาร่วมฝึกซ้อมกับไทย ซึ่งนักกีฬาส่วนมากมีรูปร่างสูงใหญ่ จะช่วยให้เราได้แก้ไขเทคนิกต่างๆ โดยทีมปักกิ่งจะซ้อมกับเราประมาณหนึ่งเดือน และหลังจากนั้นนักกีฬาที่ไปเล่นลีกต่างประเทศ อาทิ นุศรา ต้อมคำ, วรรณา บัวแก้ว, มลิกา กันทอง และ อรอุมา สิทธิรักษ์ ก็จะเดินทางกลับมาฝึกซ้อมร่วมกับทีม" นายใหญ่ลูกยาง กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น