xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางไทย เร่งขยายอินดอร์ฯ 10,000 ที่ จัดเวิลด์กรังปรีซ์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บิ๊กติ๋ม ยันไทยจัดเวิลด์กรังปรีซ์ 2016 สนามสุดท้าย
“บิ๊กติ๋ม” ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ นายกกิติมศักดิ์สมาคมวอลเลย์บอลฯ ยันไทยทุ่ม 30 ล้าน คว้าสิทธิ์จัด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2016 รอบสุดท้าย พร้อมขยาย อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก รับความจุ 10,000 ที่นั่ง รับแฟนลูกยางทั่วโลก

หลังจากเมื่อกลางดึกวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี ได้ส่งหนังสือมายืนยันมาทาง นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ว่า ประเทศไทย ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2016 รอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว

ล่าสุด วันที่ 5 พฤศจิกายน 2558 “บิ๊กติ๋ม” ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ นายกกิติมศักดิ์สมาคมวอลเลย์บอลฯ ได้ยืนยันชัดเจนแล้วว่า ไทยจะได้สิทธิ์จัดการแข่งขันดังกล่าวแน่นอน และจะใช้สนามอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก เป็นสังเวียนชิงชัย

“ตอนนี้เรามีความพร้อมในการจัด 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งช่วงแรกที่มีปัญหาเรื่องสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพ เพราะสหพันธ์ฯ ต้องการได้สิทธิ์การถ่ายทอดจากทีวีทั้งหมดในประเทศ แต่ติดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง ทำให้ไม่มีทีวีช่องอื่นสู้ไหว แต่ได้ผู้สนับสนุนหลักอย่าง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด ได้ประสานทีมถ่ายทอดสดทั้งต่างประเทศ และในประเทศ ได้แก่ ช่อง 3 ทำให้แก้ไขปัญหานี้ได้”

“นอกจากนี้ เรายังต้องเตรียมความพร้อมอื่น ๆ ในสนามที่ใช้แข่งขัน นั่นคือ อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก โดยจะทำการขยายที่นั่งให้เต็มความจุ 10,000 ที่นั่ง และเพิ่มมาตรฐานโดยรอบสนาม อาทิ จอยักษ์ภายในสนาม เพื่อฉายจังหวะย้อนหลังและผู้เล่นแต่ละคนขณะแข่งขัน, เปลี่ยนตาข่ายให้สามารถฉายภาพ แอลอีดี ในช่วงพัก, วิดีโอ ชาเลนจ์ ที่เตรียมนำบุคลากรที่มีความชำนาญจากประเทศเนเธอร์แลนด์เข้ามาดูแลหากเกิดการประท้วง และเพิ่มสนามซ้อมอีก 2 สนาม คาดว่า จะไปใช้ศูนย์ฝึกวอลเลย์บอลทีมชาติ ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย”

ซึ่งงบประมาณในการซื้อลิขสิทธิ์การแข่งขันครั้งนี้ มีมูลค่ากว่า 500,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 17 ล้านบาท) และยังต้องใช้งบประมาณในการจัดแข่งขันด้วยรวมแล้วกว่า 30,000,000 ล้านบาท แต่ สมาคมฯ มองว่าคุ้มค่ากับการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย

“การที่เราได้เป็นเจ้าภาพ ทีมสาวไทยก็จะได้สิทธิ์ร่วมในการแข่งขันรอบสุดท้ายอีกด้วย ถือเป็นเตรียมความพร้อมก่อน โอลิมปิก 2016 ไปในตัว เพราะสหพันธ์จะมีการบังคับให้แต่ละชาติส่งผู้เล่นชุดใหญ่มาแข่งขัน และหากใครฝ่าฝืนส่งแต่ชุดสองมาร่วมจะถูกตัดสิทธิ์ไม่ให้แข่งในปีต่อไป”

สำหรับการจัดแข่งขันรอบสุดท้ายนั้นจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 - 10 กรกฎาคม 2559 โดยทีมตบสาวไทย จะได้สิทธิ์ลงเล่นโดยอัตโนมัติ พร้อมกับอีก 5 ทีมที่มีอันดับรอบแรกดีที่สุด ขณะที่รูปแบบการแข่งขัน จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 3 ทีม แล้วเอาอันดับ 1 - 2 ของแต่ละกลุ่ม ไปเล่นในรอบรองชนะเลิศต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น