xs
xsm
sm
md
lg

“สมยศ” ชี้ไม่เคยขอโทษ “กิเลน” ปัดเอี่ยวเลือกเปาเป่าถ้วย ก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่อนแถลงการณ์ยืนยันว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสรรหาคณะผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก พร้อมชี้ไม่เคยขอโทษ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แต่อย่างใด

ควันหลงศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก ประจำปี 2559 ที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายคว้าแชมป์ด้วยการชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งเกมดังกล่าวทีมงานผู้ตัดสินถูกวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก เนื่องจากทำหน้าที่ผิดพลาด จนเป็นเหตุให้โดน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สั่งพักงานในที่สุด

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา “บิ๊กอ๊อด” ได้แถลงการณ์ผ่านหนังสือเปิดผนึกถึงทั้ง 2 ทีม และแฟนบอลชาวไทย ยืนยันว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสรรหาคณะผู้ตัดสินเกมดังกล่าว รวมถึงไม่เคยขอโทษ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ผู้แพ้ตามที่มีบางสื่อกล่าวอ้างด้วยเช่นกัน

22 กุมภาพันธ์ 2559

เรียน บรรณาธิการหนังสือพิมพ์สยามกีฬา
สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
แฟนฟุตบอลชาวไทย ที่เคารพทุกท่าน

กรณีการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน นัดชิงถ้วยพระราชทาน ก เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา นั้น หลังจากผมสั่งพักการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินทั้ง 3 ท่าน และตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง แล้ว ก็ไม่คิดว่าจะให้ความเห็นเรื่องนี้อีก เพื่อให้กรรมการสอบสวนทำหน้าที่อย่างอิสระ
แต่ หนังสือพิมพ์สยามกีฬา วันนี้ (22 ก.พ.) ทำให้ผมต้องพูดถึงเรื่องนี้อีก และจะเล่าเรื่องจริงให้ฟัง 2 - 3 เรื่อง ดังนี้
1. ผมไม่ได้รับผิด ในเรื่องนี้ เพราะผมไม่ได้ทำอะไรผิด ผมขอชี้แจงว่า ในวันนั้นผมได้รับเชิญจาก พล.ท.ม.ล.สุปรีดี ประวิตร ผู้จัดการแข่งขัน ให้ไปทำหน้าที่อัญเชิญถัวยพระราชทาน ก ในฐานะนายกสมากีฬาฟุตบอลฯ แต่เมื่อไปทางผู้จัดได้มาเชิญผมไปจับสลากรายชื่อผู้ทำหน้าที่กรรมผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสิน ซึ่งก็ยินดีและได้จับรายชื่อเพียง 2 ท่าน คือ กรรมการ และกรรมการที่ 4 ส่วนผู้ช่วยผู้ตัดสินอีก 2 ท่าน พล.ท.ม.ล.สุปรีดี เป็นผู้จับ ซึ่งกระบวนการคัดเลือก สรรหา ผู้ตัดสินทั้งหมด เป็นการดำเนินการของฝ่ายจัดการแข่งขัน คือ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เอารายชื่อทั้งหมดที่สรรหา มาใส่ในโหล โหลละ 4 - 5 ชื่อ ให้ผมและ พล.ท.ม.ล.สุปรีดี จับขึ้นมาทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน ต่อหน้าสื่อมวลชน ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ซึ่งทุกอย่างได้เตรียมการกันไว้หมดแล้ว
ในฐานะนายกสมาคมฯ ผมเพียงแต่ไปจับสลาก ตามที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเชิญเท่านั้น ผมและสมาคมฯไม่ได้มีส่วนร่วมกับการสรรหา คัดเลือกผู้มาทำหน้าที่ผู้ตัดสิน เพราะสภากรรมการสมาคมชุดใหม่เพิ่งทำงานเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ก่อนวันแข่งขันเพียง 1 วันเท่านั้น และถึงขณะนี้ก็ยังมิได้มีการส่งมอบหน้าที่กันแต่อย่างใด
ดังนั้น ฝ่ายจัดการแข่งขันน่าจะชี้แจงได้ดีกว่าว่าเหตุใดจึงเสนอชื่อผู้ตัดสินเหล่านี้มาทำหน้าที่ ฝ่ายจัดการแข่งขันน่าจะมีข้อมูลว่าผู้ตัดสินท่านใดมีความพร้อมที่จะทำหน้าที่มากน้อยเพียงใด เท่าที่ผมได้รับข้อมูล ทราบว่ามีผู้ตัดสิน จำนวน 3 - 4 ท่าน ถอนตัวไป เพราะไม่พร้อมทำหน้าที่
ผมเพียงแต่รู้สึกผิดหวังกับการหน้าที่ของผู้ตัดสินในวันนั้น ซึ่งทำให้ทีมและแฟนของทีม เอสซีจี เมืองทองฯ ต้องผิดหวังและผู้ชนะคือทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ไม่ภาคภูมิใจ ผมนั่งชมการแข่งขันโดยตลอด จึงทำให้ผมมองเห็นถึงความไม่มีมาตรฐานของกรรมการผู้ตัดสิน
กระบวนการเกี่ยวกับการสรรหาผู้ตัดสิน ดำเนินการกันมาก่อนที่ผมจะเป็นนายกสมาคม ครับ ดังนั้น หากจะมีความผิดพลาด ก็คงจะไม่เกี่ยวกับผม ตรงกันข้าม ผมได้เริ่มต้นทำงานพัฒนาศักยภาพผู้ตัดสินทันที ในวันรุ่งขึ้น คือ วันที่ 21 ก.พ. และได้ชี้แจงแนวทางการทำงานผ่านสื่อมวลชน ทราบแล้ว

2. ผมไม่ได้กล่าวขอโทษสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เพราะไม่มีเหตุผลที่ผมจะต้องไปกระทำเช่นนั้น แต่อย่างบอกผมยอมรับว่าผิดหวังกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน และเห็นว่า เป็นความโชคร้ายของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในขณะเดียวกัน ก็เป็นชัยชนะที่สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คงจะไม่ภาคภูมิใจนัก

3. ผมขอยืนยันว่า ข้อความพาดหัวข่าวของหนังสือพิมพ์สยามกีฬาวันนี้ เป็นเท็จ แต่ผมคงจะไม่ฟ้องร้องดำเนินคดี ที่ทำให้ผู้อ่าน ที่อาจจะหลงเชื่อและเข้าใจผมผิด แต่ขอว่าอย่านำเสนอข่าวในลักษณะนี้อีก เพราะจะส่งผลเสียต่อความน่าเชื่อถือของหนังสือพิมพ์สยามกีฬา และภาพลักษณ์ของสื่อกีฬา โดยรวม หากในอนาคต ยังมีการนำเสนอข่าว และข้อมูลอันเป็นเท็จ ที่ทำให้ประชาชนเข้าใจผม ไม่ถูกต้อง อีก ผมคงต้องใช้สิทธิทางกฎหมาย เพื่อป้องกันชื่อเสียง เกียรติยศของผม เช่นกัน

จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

22 กุมภาพันธ์ 2559เรียน บรรณาธิการหนังสือพิมพ์สยามกีฬา สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด สโมสรบ...

Posted by Fair on 22 กุมภาพันธ์ 2016

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น