xs
xsm
sm
md
lg

“เอ.พี.ฮอนด้า” ส่งแข้ง “เรด แชมเปียน ปีที่ 5” สู่อังกฤษ ฝึกเข้ม ร.ร.“ผี - หงส์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

จุฑามาศ อินปริงกานันท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปส่วนงานการสื่อสารผู้จำหน่ายฯ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เดินทางมาส่งทีมผู้ชนะระดับภาค โครงการ  สพฐ-เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปียน ปีที่ 5
บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ออฟฟิเชียล พาร์ทเนอร์ (Official Partner) กับสโมสรระดับโลกอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล พานักเตะเยาวชนที่ชนะเลิศการแข่งขัน “สพฐ.- เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปียน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ ปีที่ 5” ทั้งประเภททีมและเดี่ยว ออกเดินทางจากประเทศไทย ลัดฟ้ามุ่งหน้าสู่ประเทศอังกฤษ เพื่อฝึกฝนฝีเท้าแบบสุดพิเศษกับโค้ชของทั้งสองทีมอย่างใกล้ชิด พร้อมทัวร์สถานที่สำคัญของเมืองผู้ดี และเข้าชมศึก พรีเมียร์ ลีก ระหว่าง “ผีแดง” ปะทะ อาร์เซนอล และ “หงส์แดง” พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี

จากการที่ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ในฐานะออฟฟิเชียล พาร์ทเนอร์ (Official Partner) ของสโมสรระดับโลกอย่าง แมนฯยู และ ลิเวอร์พูล 2 ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ ลีก ร่วมมือกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จัดกิจกรรม “สพฐ.- เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปียน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ ปีที่ 5” เฟ้นหานักเตะเยาวชนไทยอายุระหว่าง 13 - 18 ปี ที่ครบเครื่องทั้ง เดาะ - เลี้ยง - ส่ง - โหม่ง - ยิง ไปอบรมฝึกทักษะฝีเท้ากับ 2 ทีมชั้นนำแบบเอ็กคลูซีฟถึงประเทศอังกฤษ ในรูปแบบ Short Training Course โดยขณะนี้ได้โฉมหน้า ทีมชนะจากเลิศจากทั้ง 5 ภาค และผู้ชนะจากการแข่งขันประเภทเดี่ยว อีก 10 คน เป็นที่เรียบร้อย

ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทีมผู้ชนะระดับภาค ที่เลือกไปฝึกฝนกับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวน 4 ทีม และผู้ชนะจากประเภทเดี่ยว อีก 5 คน พร้อมด้วยทีมงานผู้ฝึกสอน และตัวแทนร้านผู้จำหน่ายฯ รวมทั้งสิ้น 45 คน ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อลัดฟ้าสู่ประเทศอังกฤษ ประกอบด้วย ประเภททีม โรงเรียนกีฬาจังหวัดตรัง สนับสนุนโดย บริษัท ยืนยงมอเตอร์ (2527) จำกัด (แชมป์ภาคใต้), โรงเรียนวชิราลัย จาก จ.เชียงใหม่ สนับสนุนโดย บริษัท นัติมอเตอร์ จำกัด (แชมป์ภาคเหนือ), โรงเรียนบ้านหมากแข้ง จ.อุดรธานี สนับสนุนโดย บริษัท พี.พี. มอเตอร์เวย์ จำกัด (แชมป์ภาคอีสาน), โรงเรียน ลานสักวิทยา จ.อุทัยธานี สนับสนุนโดย หจก.โค้วโต๊ะฮุยมอเตอร์ (แชมป์ภาคกลาง) และประเภทเดี่ยว คือ นายสุขสันต์ มีเพียร จากโรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย จ.นครปฐม, ด.ช.อภิลักษณ์ แซ่อึ้ง จากโรงเรียนบ้านหมากแข้ง จ.อุดรธานี, นายสันติภาพ วิภักดิ์ จากโรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา จ.เลย, ด.ช.ศุภกร ชีกว้าง จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร และนายศราวุฒิ ยอดยิ่งหทัยกุล จากโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย จ.เชียงราย โดยเยาวชนที่เลือกฝึกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างวันที่ 22 - 26 ก.พ. 59 ที่ประเทศอังกฤษ

โดยเยาวชนทั้ง 2 คณะ จะได้รับประสบการณ์สุดพิเศษที่ทาง สพฐ. และ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า มอบให้ โดยเยาวชนที่เลือกฝึกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างวันที่ 22-26 กุมภาพันธ์ จะได้รับการอบรมจากโค้ชอะคาเดมีของ “ผีแดง” ที่ พาร์ทิงตัน สปอร์ต วิลเลจ ซึ่งเป็นเหมือน ซอคเกอร์ สคูล ของ แมนฯยูไนเต็ด สำหรับปลุกปั้นเหล่าอะคาเดมี จำนวน 4 หลักสูตร คือ Win to Battle (ฝึกฝนเทคนิคการเอาชนะคู่ต่อสู้ในการแข่งขัน, การศึกษาและวางแผนแข่งขันอย่างมีประสิทธิภาพ) Dominate the 1V1 (ฝึกฝนเพื่อควบคุมวิธีการใช้เทคนิคและจังหวะการเล่นบอล และพัฒนาการเลือกใช้เทคนิคต่าง ๆ ให้ถูกที่ ถูกเวลา) Combine to Attack (ฝึกฝนการรับ - ส่งบอล แบบระยะสั้นและระยะไกล เพื่อฝึกความมั่นในในการจับบอล) และ Make it Count (ฝึกฝนความฉลาด ความแข็งแกร่ง เพื่อหาจังหวะทำประตูให้ได้เสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใด)

ด้านเยาวชนที่เลือกฝึกกับ ลิเวอร์พูล ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม จะได้รับการอบรมจากโค้ชอะคาเดมีของ “หงส์แดง” ที่ แอลเอฟซี อะคาเดมี ซ็อคเกอร์ สคูล จำนวน 3 หลักสูตร คือ Ball control & Dribbling (ฝึกฝนเทคนิคควบคุมลูกฟุตบอลและการเลี้ยงลูกฟุตบอล) Passing & Shooting (ฝึกฝนการรับ - ส่งบอล แบบระยะสั้นและระยะไกล เพื่อฝึกความมั่นใจในการจับบอลและฝึกฝนเพื่อควบคุมวิธีการใช้เทคนิคและจังหวะการเล่น) และ Match against local opposition (ทดสอบทักษะที่ได้ฝึกฝน โดยการลงแข่งขันจริงกับทีมฟุตบอลท้องถิ่น)

พร้อมกันนี้ เยาวชนที่ฝึกกับ “ผีแดง” ยังได้จะโอกาสเข้าชมการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด พบ อาร์เซนอล ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ส่วนเยาวชนที่ฝึกกับ “หงส์แดง” จะได้ชมเกมระหว่าง ลิเวอร์พูล พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามแอนฟิลด์ วันที่ 2 มี.ค.59 นอกจากนี้ทั้งสองคณะยังจะได้เยี่ยมชมสถานที่สำคัญต่าง ๆ ของประเทศอังกฤษ อาทิ บิ๊กเบน, ลอนดอนอายส์, ลอนดอนบริดจ์, พิพิธภัณฑ์ เดอะ บีทเทิลส์, มหาวิหารลิเวอร์พูล และ สเตเดียมทัวร์ ชมพิพิธภัณฑ์แมนเชสเตอร์ ด้วยเช่นกัน

สำหรับกิจกรรม “สพฐ.- เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปียน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ เป็นการคัดเยาวชนจากทั่วประเทศ 5 ภาค มาดวลทักษะฟุตบอล 5 ด้าน ได้แก่ เดาะ - เลี้ยง - ส่ง - โหม่ง - ยิง มีคะแนนเต็มจาก 5 ฐาน รวม 500 คะแนน โดยทีมที่ทำคะแนนได้ดีที่สุดของแต่ละภาค จะได้รับสิทธิ์ไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพในรูปแบบ Short Training Course ที่ Soccer School ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ที่ประเทศอังกฤษ ร่วมกับ ผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันประเภทเดี่ยวอีก 10 คน สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.hondaredchampion.com




กำลังโหลดความคิดเห็น