xs
xsm
sm
md
lg

ไทยลีก เปลี่ยนโลโก้ใหม่ + หั่น ด.1 เหลือ 17 ทีม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นำถ้วย ก. มาเป็นโลโก้ โตโยต้า ไทยลีก
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ มีมติสั่งเปลี่ยนโลโก้ไทยลีก พร้อมให้เรียกชื่อใหม่ “โตโยต้า ไทยลีก” เผยรายชื่อไทยลีกมี 18 ทีม ส่วน ดิวิชั่น 1 มีแค่ 17 ทีม

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ โรงแรมดิ เอมเมอรัล พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้ร่วมประชุมกับสโมสรในไทยลีก และดิวิชั่น 1 เพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับการแข่งขันในฤดูกาล 2016

โดย “บิ๊กอ๊อด” เผยว่า เพื่อนตำรวจ และ สระบุรี มีปัญหาเรื่องการเงิน จึงไม่ผ่านเกณฑ์คลับไลเซนซิง ทำให้ไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ได้ ส่งผลให้ทีมในไทยลีกจะยังมี 18 ทีมตามเดิม (ตกชั้น 3 ทีม) ดังนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, เมืองทอง ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี, แบงค็อก ยูไนเต็ด, บางกอกกล๊าส เอฟซี, ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, นครราชสีมา เอฟซี, เชียงราย ยูไนเต็ด, อาร์มี ยูไนเต็ด, โอสถสภา, ชัยนาท ฮอร์นบิล, ศรีสะเกษ เอฟซี, ราชนาวี, บีอีซี เทโรศาสน, พัทยา ยูไนเต็ด, สุโขทัย เอฟซี, บีบีซียู เอฟซี

ส่วนดิวิชั่น 1 พิจิตร เอฟซี ยืนยันขอพักทีม ส่วน อยุธยา เอฟซี และ ภูเก็ต เอฟซี ไม่ผ่านเกณฑ์คลับไลเซนซิง ทำให้ต้องตกไปเล่นดิวิชั่น 2 ส่งผลให้ในดิวิชั่น 1 จะมีทีมแข่งขันทั้งหมดแค่ 17 ทีม (เลื่อนชั้น 3 ทีม, ตกชั้น 2 ทีม) โดยทั้ง 17 ทีม มีดังนี้ นครปฐม ยูไนเต็ด, ไทยฮอนด้า, พีทีที ระยอง, ประจวบ เอฟซี, แอร์ฟอร์ซ, อ่างทอง เอฟซี, สงขลา ยูไนเต็ด, สมุทรสงคราม เอฟซี, กระบี่ เอฟซี, บางกอก เอฟซี, เชียงใหม่ เอฟซี, การท่าเรือ เอฟซี, ทีโอที เอสซี, อุบล ยูเอ็มที, ขอนแก่น ยูไนเต็ด, ระยอง เอฟซี, ลำปาง เอฟซี

นอกจากนั้น ยังได้มีการเปลี่ยนโลโก้การแข่งขันใหม่ทั้งไทยลีก และดิวิชั่น 1 โดย ไทยลีก ให้เรียกว่า โตโยต้า ไทยลีก และจะใช้ถ้วยพระราชทาน ก. มาเป็นถ้วยรางวัล ส่วน ดิวิชั่น 1 ยังเป็น ยามาฮ่า ลีกวัน ตามเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น