xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน"เซ็งแฟนชูป้าย-จุดพลุ"เอเอฟซี"ปรับเกือบ2แสน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาพันธ์ลูกหนังเอเชีย "เอเอฟซี" สั่งปรับสโมสร "กิเลน" เอสซีจี เมืองทองฯ เกือบ 2 แสนบาท หลังแฟนบอลชูกป้ายข้อความไม่เหมาะสม แถมจุดพลุในเกมแชมเปียนส์ลีก รอบคัดเลือก ที่เอาชนะ ยะโฮร์

โดยสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ส่งหนังสือถึงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีมติลงโทษสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จากกรณีที่แฟนบอลชูป้ายไม่เหมะสมและการจุดพลุในบริเวณการแข่งขันในเกมเอเอฟซี แชมป์เปียนส์ ลีก รอบคัดเลือกที่พบกับกับยะโฮร์ ทีมแชมป์ของประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ส่งผลให้กิเลนผยองโดนปรับเป็นเงินถึง 5,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 178,230 บาท

ทั้งนี้ยังระบุด้วยว่าสมาคมฟุตบอล หรือ สโมสรเจ้าของสนาม ต้องรับผิดชอบต่อการกระทำที่เกิดขึ้นของแฟนบอลที่เข้ามาชมในสนาม ไม่ว่ากรณีใด และต้องดำเนินการในการกำกับดูแลและดำเนินการให้แฟนบอลอยู่ในกฏข้อบังคับ

สำหรับศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2016 ที่จะเปิดฉากการแข่งขันในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ขอความร่วมมือแฟนบอลให้ปฎิบัติตามกฎการแข่งขันของไทยพรีเมียร์ลีกอย่างเคร่งครัด เนื่องจากฤดูกาลนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกได้มีการปรับบทลงโทษการแข่งขันที่เข้มงวดมากกว่าเดิม และมีบทลงโทษรุนแรงสุดคือการโดนตัดคะแนนรวมถึงห้ามแข่งขันในสนามเหย้า รวมถึงการปรับเงินซึ่งจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อสโมสรอย่างสูง

MTUTD: Official club announcementเอเอฟซีสั่งปรับกิเลนผยองย้อนหลังเกมยะโฮร์ จากเหตุแฟนบอลชูป้ายไม่เหมาะสมและจุดพลุบริเวณ...

Posted by Muangthong United FC. on 17 กุมภาพันธ์ 2016



กำลังโหลดความคิดเห็น