xs
xsm
sm
md
lg

"โปโลน้ำสาวไทย" สุดปึ้กหลังเก็บตัวที่ญี่ปุ่น วางเป้าท็อป 5 เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พลเรือโทชนินทร์ แสงเฟื่อง ประธานฝ่ายโปโลน้ำ ลั่นดันสาวไทยติดท็อป 5 เอเชีย สุดปลื้มหลังกลับจากการฟิตที่ญี่ปุ่น ลุยอิตาลีเสริมแกร่งต่อในเดือนกรกฎาคมนี้

พลเรือโทชนินทร์ แสงเฟื่อง ประธานฝ่ายโปโลน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมว่ายน้ำฯได้ส่งทีมโปโลน้ำสาวไทยจำนวน 17 คนเดินทางไปฝึกซ้อมและตระเวนแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมาเป็นเวลา 12 วันนั้น นักกีฬาไทยที่ผสมผสานระหว่างชุดแชมป์ประวัติศาสตร์ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 กับนักกีฬาดาวรุ่งอีกส่วนหนึ่งได้รับประโยชน์อย่างมากกับการไปฝึกซ้อมครั้งนี้

“เราได้ไปฝึกซ้อมกับทีมมหาวิทยาลัยชูเมอิ ซึ่งเป็นแชมป์ลีกของญี่ปุ่น และมีโค้ชทีมชาติญี่ปุ่นฝึกสอนอยู่ รวมถึงได้มีโอกาสแข่งขันกับอีกหลายทีมในระหว่างการฝึกซ้อมที่ญี่ปุ่น เราได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ รวมถึงระบบการเล่น การฝึกซ้อมของญี่ปุ่นมาอย่างเต็มที่ ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดระหว่างเรากับเขาคือ เรื่องของวินัย และแผนการเล่น นักกีฬาของญี่ปุ่นแข็งแกร่งมาก และทุกคนสามารถหมุนเวียนทดแทนกันได้ทุกตำแหน่ง ผมได้ให้เด็กเขียนเรียงความคนละหนึ่งหน้ากระดาษเมื่อกลับมาถึงเมืองไทย ซึ่งเห็นได้ชัดว่า ทุกคนมีไอเดียใหม่ๆ จากการไปฝึกซ้อมครั้งนี้”

ประธานฝ่ายโปโลน้ำ กล่าวต่อว่า ในปีนี้ ทีมโปโลน้ำสาวไทยแทบจะไม่มีทัวร์นาเมนต์แข่งขันเลย ทำให้สมาคมต้องส่งไปฝึกซ้อมและแข่งขันกับทีมต่างประเทศเป็นระยะๆ เพื่อลับฝีมือและเสริมความแกร่ง และในเดือนกรกฎาคมนี้ จะพิจารณาคัดเลือกนักกีฬา 18 คนจากที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่กว่า 30 คนเดินทางไปซ้อมและตระเวนแข่งขันที่ประเทศอิตาลี

“เป้าหมายใหญ่ของเราคือ ต้องป้องกันแชมป์ซีเกมส์ที่จะแข่งขันกันในปีหน้าที่มาเลเซียให้ได้ เพราะสิงคโปร์คู่แข่งสำคัญที่เราพลิกล็อกเอาชนะเขามาได้นั้น ก็ฟิตซ้อมอย่างหนักเพื่อเตรียมล้างแค้นเรา ส่วนเป้าหมายต่อไปคือ การพยายามยกระดับทีมเพื่อให้ติดอันดับ 1-5 ของเอเชียให้ได้” ประธานฝ่ายโปโลน้ำกล่าว.


กำลังโหลดความคิดเห็น