xs
xsm
sm
md
lg

"กำปั้นไทย" มั่นใจเพิ่ม 5 ที่นั่ง อลป. เลกสอง "พีพีทีวี" ยิงสด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กำปั้นไทย พร้อมเดินหน้าคว้าตั๋วโอลิมปิก
นายพิชัย ชุณหวชิร ประมุขกำปั้นไทย มั่นใจนักชกบวกเพิ่มที่นั่งโอลิมปิก 2016 อย่างน้อย 5 รุ่น จากชาย 3 และหญิง 2 ด้าน พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 คว้าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด 4 รายการ ประเดิมการแข่งขันโอลิมปิกรอบคัดเลือก ประเทศจีน

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี ได้มีการแถลงข่าวการคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดมวยสากล จากสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือไอบ้า จำนวน 4 รายการ ตลอดปี 2559 รวมถึงการแข่งขันมวยสากลโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ณ เมืองเฉียงอัน สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อชิงตั๋วไปโอลิมปิก ที่ประเทศบราซิล

ด้าน นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี เปิดเผยว่า เราต้องการตอกย้ำความเป็นผู้นำคอนเทนท์ด้านกีฬา ภายใต้สโลแกน "PPTV Preminm Sports" โดยล่าสุดได้คว้าลิขสิทธิ์การแข่งขันมวยสากลของ สหพันธ์มวยนานาชาติ 4 รายการ โดย 3 รายการจะเป็นการคัดเลือกนักมวยเพื่อคว้าโควต้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ส่วนอีกหนึ่งรายการจะเป็นการแข่งขันมวยระดับเยาวชนชิงแชมป์โลก

ขณะที่ นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตอนนี้เราได้โควต้าไปโอลิมปิกแล้ว 1 คนคือ วุฒิชัย มาสุข รุ่น 64 ก.ก. ส่วนในเลกที่สองนี้ สมาคมฯ ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน 9 รุ่น ประกอบด้วย ชาย 7 รุ่น สืบพงษ์ พรมเดื่อ รุ่น 49 กก., ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ รุ่น 52 กก., ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่น 56 กก., ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต หรือ ปรัชญญะ หลงชิน รุ่น 60 กก., สายลม อาดี รุ่น 69 กก., อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ รุ่น 75 กก., และ อนวัช ถองกระโทก รุ่น 81 กก. ส่วนทีมหญิง มีนักชกเพียง 2 คน ประกอบด้วย รุ่น51 กก. เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม และ 60 กก. ทัศมาลี ทองจันทร์

"ชุดนี้มีทั้งชุดเก่าและใหม่ผสมกัน ซึ่งมีความหวังคว้าโควต้าจากรุ่น 49-75 กก. ฉัตรชัย บุตรดี, สายลม อาดี, ปชัญญะ หลงชิน และ ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ ส่วนผู้หญิงในโอลิมปิกมีแข่งขันเพียง 3 รุ่น ก็มั่นใจว่าในเอเชียจะไม่มีใครสู้เราได้ เพราะฉะนั้นทั้งเปึ่ยมวิไล และ ทัศมาลี เจ้าของนักชกยอดเยี่ยมหญิงงแห่งเอเชียคนล่าสุด จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน" นายใหญ่กำปั้นไทย กล่าว

ส่วน สายลม อาดี ที่เคยผ่านเวทีโอลิมปิกมาแล้ว 2 สมัย มั่นใจว่าจะต้องมีครั้งที่ 3 ของตนเองแน่นอน "ตอนนี้อาการบาดเจ็บบริเวณศอกหายดีแล้ว และในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ จะเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศอังกฤษ เพื่อเปลี่ยนคู่ลงนวมซ้อม ก็มั่นใจว่าจะทำให้ร่างกายพัฒนามากขึ้น และประสบความสำเร็จในการแข่งขันแน่นอน"

สำหรับตารางการถ่ายทอดสด ประกอบด้วย 1. การแข่งขันมวยสากลโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย/โอเชียเนีย (เลกสอง) ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม - 2 เมษายน 2559 ณ เมืองเฉียงอัน สาธารณรัฐประชาชนจีน

2. การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 19-27 พฤษภาคม 2559 ที่ประเทศคาซัคสถาน

3. การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิก รอบไฟนอล เวิลด์ ควอลิฟลาย ระหว่างวันที่ 8-18 มิถุนายน 2559 ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน

4. การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 15-26 พฤศจิกายน 2559 ที่เซนต์ปีเตอร์เบิร์ก ประเทศรัสเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น