xs
xsm
sm
md
lg

"ทนายโบ้" เชื่อหากศาลไม่คุ้มครอง มีผู้ประท้วงวันเลือกตั้งแน่นอน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์
นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ฝ่ายกฏหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มั่นใจว่าหากศาลไม่มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว การเลือกตั้งนายกลูกหนังไทย จะมีผู้ที่ไม่เห็นด้วยรวมตัวไปร้องเรียนต่อ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้แน่นอน พร้อมให้จับตา นางอนงค์ ล่อใจ ที่ยื่นร้องต่อศาลนครศรีธรรมราช และกำลังพิจาณาคดีอยู่

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ศาลปกครองกลาง ถ.แจ้งวัฒนะ นัดไต่สวนฉุกเฉิน กรณีที่ “รองแห้ว” พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม และ "บิ๊กหอย" ธวัชชัย สัจจกุล 2 ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยื่นฟ้องขอคุ้มครองชั่วคราว การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 เนื่องจากมองว่า คณะกรรมการกลาง สมาคมฟุตบอล (FAT NC) มีารทำผิดข้อบังคับหลายประการ

ล่าสุด นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฏหมาย สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้กล่าวหลังเข้าชี้แจงต่อศาลว่าตอนนี้ยังต้องรอคำตัดสิน แต่ถ้ากระบวนการในวันนี้ไม่ได้รับการคุ้มครอง และต้องมีการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ ผมมั่นใจว่าวันพรุ่งนี้จะต้องมีกระบวนการของผู้ที่ไม่เห็นด้วยที่คณะกรรมการกลางได้จัดการเลือกตั้งที่ผิดข้อบังคับ

โดยเฉพาะผู้สมัคร สมาชิก และกลุ่ม ลีก ภูมิภาค ไปร้องต่อ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพราะหลังจากการเลือกตั้งต้องเป็นผู้รับเผือกร้อนในการรับรองการเลือกตั้ง ว่าท่านดำเนินการได้อย่างไรให้มีการจัดการเลือกตั้งบนพื้นฐานที่ผิดต่อข้อบังคับสมาคมฟุตบอลฯ อยู่ดีๆอ้างฟีฟ่าแต่ยังไม่เห็นหนังสือฟีฟ่าสักฉบับเลย

พร้อมกันนี้ "ทนายโบ้" เผยต่อว่าให้จับตา นางอนงค์ ล่อใจ อดีตประธานโมสรสุราษฎร์ เอฟซี ที่ยืนเรื่องต่อศาลปกครอง นครศรีธรรมราช และศาลกำลังพิจารณาคดีอยู่ในวันเดียวกันนี้ กรณีที่ถูกสวมสิทธิ์ในการเลือกตั้งตัวแทน 30 เสียง จาก ลีก ภูมิภาค เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2559

ส่วนกรณีที่ พล.อ.จีระศักดิ์ บุตรเนียน ประธานสโมสรมุกดาหาร ทีมใน ลีก ภูิมภาค (ดิวิชั่น 2) ยื่นฟ้องร้องเรื่องสิทธิ์ตัวแทน 30 เสียง และขอให้คุ้มครองการเลือกตั้งด้วยนั้น ศาลยังไม่รับคุ้มครอง เนื่องจากมองว่ายังไม่เป็นเรื่องเร่งด่วน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น