xs
xsm
sm
md
lg

“อัลเลกรี” สนคุม “เชลซี” รอแค่ยื่นข้อเสนอ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี
จิโอวานนี กาเลโอเน อดีตกุนซือที่เคยมีประสบการณ์ล้นปรี่คุมทัพสโมสร กัลโช เซเรีย อา อิตาลี มองว่ามีความเป็นไปได้ที่ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี จะโบกมือลา “ม้าลาย” ยูเวนตุส แล้วไปกุมบังเหียน เชลซี สโมสรมหาอำนาจประจำเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

เชลซี มอบหมายให้ กุส ฮิดดิงก์ คุมทัพชั่วคราวจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ระหว่างนั้นก็จะมองหากุนซือใหม่เพื่อเข้ามาสานโปรเจ็คต์ระยะยาว หลังทีมตะเพิด โชเซ มูรินโญ ออกไปเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

แถม แมนเชสเตอร์ ซิตี เพิ่งได้ตัว เป๊ป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่ฝีมือเยี่ยมชาวสเปน มากุมบังเหียนฤดูกาลหน้า ยิ่งทำให้ เชลซี ต้องหาคู่ปรับที่สมน้ำสมเนื้อ โดยมีข่าวว่าสน อัลเลกรี ที่พร้อมทุ่มค่าเหนื่อย 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 825 ล้านบาท) ต่อปี กระชากตัวจากถิ่น ตูริน ที่มีสัญญาจนถึงปี 2017

ล่าสุด กาเลโอเน แสดงความเห็นว่า “ผมคิดว่าในที่สุดแล้ว แม็กซ์ จะไปคุม เชลซี และทำผลงานได้ดี เพราะเขาสร้างสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากมาย โดย ยูเวนตุส นั้นไม่สามารถคว้านักเตะที่กุนซือต้องการอย่าง 2 ตัวรุก อิสโก (รีล มาดริด) กับ มาริโอ เกิตเซ (บาเยิร์น มิวนิก)”

“ถ้า แม็กซ์ จะอำลาอิตาลีผมก็อยากเห็นเขาไปอังกฤษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ โรมัน อิบราโมวิช เจ้าของสโมสร เชลซี ที่ต้องยื่นข้อเสนออันยอดเยี่ยม เหนืออื่นใดเขาคือ 1 ใน 5 โค้ชที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ ส่วนการลา ยูเวนตุส ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องรับงานอื่นที่กัลโชฯ” อดีตกุนซือวัย 75 ปี เผย

อัลเลกรี เคยคุม ซาสซัวโล ตามด้วย กายารี ก่อนแจ้งเกิดกับ เอซี มิลาน ที่ได้แชมป์ สคูเด็ตโต เมื่อปี 2011 ปีที่แล้วคุม ยูเวนตุส ซิวดับเบิลแชมป์รวมถึงเข้าชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก


กำลังโหลดความคิดเห็น