xs
xsm
sm
md
lg

“เป๊ป” อ้อนเรือฉีกสัญญา “เนย์มาร์” ว่าที่แข้งค่าตัวเกิน 100 ล้าน ป.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เนย์มาร์ ว่าที่นักเตะ 100 ล้านปอนด์คนแรกของโลก
เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมคนใหม่ แมนเชสเตอร์ ซิตี ฤดูกาลหน้า เตรียมสร้างความฮือฮาในวงการลูกหนัง หลังสนใจอยากได้ เนย์มาร์ ยอดแข้งขวัญใจเด็กแนวของ บาร์เซโลนา เชื่อยอดทีม พรีเมียร์ ลีก จัดให้ตามคำขอแม้ต้องจ่ายค่าฉีกสัญญากว่า 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,162 ล้านบาท)

ดาวเตะทีมชาติบราซิล คือ อีกหนึ่งผู้เล่นที่อยู่ในสายตาของ กวาร์ดิโอลา รองจาก ลิโอเนล เมสซี ศิษย์เก่าจากค่าย "เจ้าบุญทุ่ม" โดยที่ตัวนักเตะเองก็มีข่าวพัวพันจะย้ายมาเล่นใน อังกฤษ ด้วย ซึ่งก็คาดว่าน่าจะเป็น “เรือใบสีฟ้า” ที่มาวินพร้อมทั้งกุนซือและเงินทุน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ รีล มาดริด คืออีกสองทีมยักษ์ใหญ่ที่สนใจแข้งวัย 24 ปี ซึ่งอดีตที่ผ่านมา กุนซือทีมชาติสเปน ก็เคยเกือบได้ร่วมงานกับ เนย์มาร์ แล้ว ทว่าก็สวนทางกันโดยเป็นเจ้าตัวที่ตกลงย้ายไปคุม บาเยิร์น มิวนิค ก่อนที่นักเตะคนดังจะย้ายมา ค่าตัว 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,529 ล้านบาท)

ทั้งนี้ เนย์มาร์ มีสัญญาค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู จนถึงปี 2018 และที่กระอักกว่านั้นคือค่าฉีกสัญญาที่ บาร์เซโลนา ตั้งค่าหัวไว้แพงเวอร์ 145 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,485 ล้านบาท) โดยเป็นราคาที่ตั้งไว้เพื่อบ่งบอกว่าไม่ขายให้ใครทั้งนั้น

อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอลา มีความสัมพันธ์อันดีกับ เฟอร์ราน โซเรียโน ประธานฝ่ายเทคนิคของ ซิตี เป็นอย่างดีเพราะคุ้นเคยกันตั้งแต่สมัยอยู่ บาร์เซโลนา เชื่อว่าเจ้าตัวสนับสนุนเต็มที่สำหรับโปรเจกต์ดัน “เรือใบสีฟ้า” ยึดเวทียุโรป และทำให้ เนย์มาร์ เป็นนักเตะคนแรกที่ค่าตัวเกิน 100 ล้านปอนด์
เป๊ป อยากได้มาใช้

กำลังโหลดความคิดเห็น