xs
xsm
sm
md
lg

ส่องเมกะโปรเจกต์ “เป๊ป” ลุ้น “เมสซี” มาเรือใบ?

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ข่าวที่ฮือฮาที่สุดประจำตลาดนักเตะปีใหม่รอบนี้ หนีไม่พ้นการเข้ามาของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอดกุนซือชาวสเปน ที่ตกลงปลงใจเตรียมโยกมาคุม แมนเชสเตอร์ ซิตี หลังหมดสัญญากับ บาเยิร์น มิวนิก ฤดูกาลนี้ และด้วยความที่ “เรือใบสีฟ้า” มีงบให้ช็อปไม่อั้นมันมือ ทำให้ โกล ดอท คอม คาดการณ์ว่าเจ้าตัวน่าจะดึงซูเปอร์สตาร์ชื่อดังมาร่วมทีมมากมาย โดยเฉพาะ ลิโอเนล เมสซี ศิษย์ลูกหนังระดับโลก รวมถึงคนอื่น ๆ มีใครบ้างลองดู

จอห์น สโตนส์ (เอฟเวอร์ตัน)
มีข่าวกับหลายทีมใน พรีเมียร์ ลีก มาตลอด รวมถึงทีมจากฝั่งยุโรป แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นมี แมนเชสเตอร์ ซิตี รวมอยู่ด้วย ซึ่งด้วยความหนุ่มแน่นและเป็นขุมกำลังสำคัญของทีมชาติอังกฤษ จึงเหมาะเหม็งทีเดียวที่จะมาจับคู่กับ แวงซองต์ กอมปานี ปราการหลังตัวเก๋า ช่วยนำทีมสู่แชมป์

ติอาโก อัลคานทารา (บาเยิร์น มิวนิก)
เป็นธรรมดาที่เวลาย้ายทีมออกมาก็ต้องดึงลูกน้องเก่ามาช่วยงานเพิ่มความอุ่นใจ โดยเป็น อัลคานทารา ที่ กวาร์ดิโอลา น่าจะหนีบออกมาด้วยเพราะผลงานกับ “เสือใต้” เข้าตากรรมการได้ลงสนามบ่อย และคงช่วยให้เกมริมเส้นของ ซิตี ดุเดือดเลือดพล่านไว้ใจได้

ลิโอเนล เมสซี (บาร์เซโลนา)
ยอดลูกหนังซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ เป็นที่รู้ดีว่าไม่ต้องการย้ายจากถิ่น คัมป์ นู แม้จะเสนอเงินค่าตัวมากเพียงใดก็ตาม ทว่าการมาของ กวาร์ดิโอลา บวกกับเงินในกองคลังที่สามารถจ่ายให้ “เจ้าบุญทุ่ม” ได้แบบไม่กลัวขนหน้าแข้งร่วง ไม่แน่เราอาจได้เห็น เมสซี ตีปีกไปพิสูจน์ตัวเองกับทีมอื่นในอนาคต

เลอรอย ซาเน (ชาลเก 04)
หนึ่งในแนวรุกอนาคตไกลที่สุดแห่งวงการลูกหนังยุโรป มีข่าวกับสองทีมยักษ์ใหญ่ บาร์เซโลนา และ รีล มาดริด มาตลอด แต่สุดท้ายน่าจะลงเอยกับ ซิตี เพราะบารมีของกุนซือผู้เสก “เจ้าบุญทุ่ม” และ “เสือใต้” เป็น ทริปเปิล แชมป์ มาแล้ว

พอล ป็อกบา (ยูเวนตุส)
อีกหนึ่งแข้งเนื้อหอมที่ไม่ว่าทีมใดก็ต่างหมายปองอยากดึงตัวมาร่วมงาน แน่นอนว่าให้กลับไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว แต่ถ้าเป็น ซิตี ก็มีแนวโน้มเป็นไปได้อยู่ อย่างไรก็ตาม อยู่ที่ “ม้าลาย” ว่าจะยอมปล่อยเพชรเม็ดงามคนนี้ออกไปหรือไม่

จูเลียน ไวเกิล (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)
กองหน้าที่ “เรือใบสีฟ้า” สนใจอยากได้ตั้งแต่ช่วงเปิดตลาดซื้อขายเดือนมกราคม ทว่าก็ไม่มีการขยับตัวเจรจา อย่างไรก็ตาม น่าจะเป็นการเปิดโอกาสให้ กวาร์ดิโอลา ได้ลองพิจารณาฟอร์มนักเตะอีก 5 เดือน ก่อนคิดดูอีกทีว่าจะจับเซ็นสัญญาด้วยดีไหม?

หลุยส์ ซัวเรซ (บาร์เซโลนา)
หนึ่งในนักเตะที่กุนซือเลือดสแปนิช โปรดปรานเป็นการส่วนตัวตั้งแต่สมัยโชว์ฟอร์มเล่นให้ ลิเวอร์พูล แม้โอกาสย้ายกลับมาเล่นในอังกฤษค่อนข้างน้อย เพราะจงรักภักดีต่อ “หงส์แดง” แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าถ้าได้จับคู่กับ เมสซี ที่ เอติฮัด สเตเดียม ต้องเป็นแนวรุกที่สะเด่าที่สุดแห่งลีกเมืองผู้ดีแบบไม่ต้องสงสัย


กำลังโหลดความคิดเห็น