xs
xsm
sm
md
lg

สยบทุกข่าวซื้อขาย “เป๊ป” โยกคุมเรือใบซีซันหน้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เป๊ป มาเรือเรียบร้อย
เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมชาวสเปน ตกลงปลงใจรับงานคุม แมนเชสเตอร์ ซิตี ยอดทีมศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อย่างเป็นทางการในฤดูกาลหน้า แทนที่เก้าอี้ของ มานูเอล เปเยกรินี นายใหญ่ชาวชิเลียน หลังเจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญากับ บาเยิร์น มิวนิก ฤดูกาลนี้

กุนซือวัย 45 ปี มีข่าวลือกับทีมยักษ์ระดับมหาเศรษฐีอย่าง “เรือใบสีฟ้า” มาเนิ่นนานตั้งแต่สัญญากำลังจะหมดลงในอีกไม่ช้า และในที่สุดก็ไม่พลิกความคาดหมาย เมื่อว่าที่อดีตนายใหญ่ “เสือใต้” จะมาประจำการคุม เอติฮัด สเตเดียม แบบเป็นทางการในวันที่ 30 มิถุนายน

แถลงการณ์จาก ซิตี ระบุว่า “แมนเชสเตอร์ ซิตี ยืนยันภายในสัปดาห์นี้ว่าได้บรรลุข้อตกลงกับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา อย่างเป็นทางการแล้ว และเขาจะมาเป็นกุนซือของทีมในฤดูกาล 2016/17 ที่กำลังจะมาถึง ภายใต้สัญญา 3 ปี โดยการเจรจานั้นเกิดขึ้นอีกครั้งหลังจากได้มีการคุยกันเมื่อปี 2012”

“ด้วยความเคารพต่อ มานูเอล เปเยกรินี และนักเตะทุกคน มานูเอล เป็นคนที่ให้การสนับสนุนเรื่องนี้อย่างเต็มกำลัง และเปิดโอกาสให้มีการเจรจา นี่คือ เป้าหมายของเขาสำหรับฤดูกาลหน้า และเขาก็เคารพการตัดสินใจเกี่ยวกับการเดินหน้าของทีมต่อไป” แถลงการณ์ ระบุ

สำหรับ กวาร์ดิโอลา ผลงานในอดีตเป็นที่ประจักษ์พา “เสือใต้” กวาดแชมป์มากมาย ทั้ง บุนเดสลีกา เยอรมนี, เดเอฟเบ โพคาล และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อันเป็นทริปเปิลแชมป์เมื่อปี 2013 ก่อนตัดสินใจไม่ต่อสัญญาเพื่อออกมาหาความท้าทายใหม่ในเวที พรีเมียร์ ลีก
เปเยกรินี ต้องไป

กำลังโหลดความคิดเห็น