xs
xsm
sm
md
lg

คนดังเทใจเชียร์ “แมนนิง” ดับซ่า “เสือดำ” ทิ้งทวน SB

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนนิง ลุ้นแชมป์ครั้งสุดท้าย
เอเยนซี - บรรดาคนดังหลากหลายวงการ อาทิ แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ กับ เฟร็ดดี โรช เทรนเนอร์คู่ใจ และ โดนัลด์ ทรัมป์ มหาเศรษฐีด่านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ต่างคาดหวัง เดนเวอร์ บรองโกส์ จะเก็บชัย รอบชิงชนะเลิศ ศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เช้าวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ ตามวัน-เวลาประเทศไทย เพื่อปิดฉากอาชีพของ เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กว่าที่ “ฮอลล์ ออฟ เฟม (หอเกียรติยศ)” อย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่ แครอไลนา แพนเธอร์ส ได้กองเชียร์อย่าง สตีเฟน เคอร์รี การ์ดจ่าย โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส และ ทิโมธี แบรดลีย์ นักชกชาวอเมริกัน เทใจให้เต็มๆ

จัดว่าเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ สำหรับการแข่งขัน “ซูเปอร์โบว์ล” ที่จะต้องมีการทำนายด้วย “แมดเดน NFL” เกมยอดฮิตของคอกีฬาคนชนคน ทำนายว่า แพนเธอร์ส จะเบียด บรองโกส์ หวุดหวิด 24-20 และ แคม นิวตัน จะรับตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมไปครอง สวนทางกับบุคคลที่มีชื่อเสียงบางราย อยากเห็น แมนนิง ซึ่งจะมีอายุครบ 40 ปีบริบูรณ์ วันที่ 24 มีนาคมนี้ สัมผัสโทรฟี “วินซ์ ลอมบาร์ดี” ครั้งที่ 2 เพื่อไม่ให้น้อยหน้า อีลาย แมนนิง น้องชาย และจอมทัพ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส และรีไทร์พร้อมความสำเร็จเหมือน จอห์น เอลเวย์ ตำนาน และรองประธาน บรองโกส์

เริ่มจากทรรศนะของ ปาเกียว วัย 38 ปี ที่มีกำหนดขึ้นสังเวียนผืนผ้าใบครั้งสุดท้าย ที่เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ โฮเต็ล แอนด์ คาสิโน มหานคร ลาส เวกัส มลรัฐเนวาดา พบ แบรดลีย์ คู่ปรับเจ้าถิ่น วันที่ 9 เทษายนนี้ เผยว่า “เพย์ตัน แมนนิง คือ ยอดนักสู้ และหากพิจารณาความเป็นไปได้ว่า อาจเป็นเกมสุดท้ายของเขา ผมเชื่อว่าสิ่งนั้นจะเป็นแรงผลักดันให้ บรองโกส์ ชนะส่งท้าย และจบอาชีพของ เพย์ตัน ในฐานะแชมป์”

ส่วน โรช วัย 58 ปี ที่เคยติวเข้มนักมวยชื่อดัง อาทิ “แพ็คแมน” , มิเกล ค็อตโต , ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ เป็นต้น ก็มีความเห็นทำนองเดียวกัน “ผมขอเชียร์ บรองโกส์ เพราะ เพย์ตัน แมนนิง ก็คล้ายกับ แมนนี ปาเกียว เป็นเจ้าของสถิติแทบทุกอย่าง และเคยคว่ำคู่ต่อสู้ที่ร้ายกาจมาแล้ว หนทางเดียวที่จะปิดฉากอาชีพ คือ การอำลาบนจุดสูงสุด มันเป็นชะตาของเขา”

ทรัมป์ ผู้สมัครชิงเก้าอี้ประธานธิบดีของ สหรัฐอเมริกา จาก พรรครีพับลิกัน ซึ่งสนิทสนมกับ เบรดี มานาน และมีข่าวว่า จอมทัพดีกรีแชมป์ 4 สมัย มีบทบาทสำคัญต่อคะแนนนิยมของตน ที่มลรัฐแมสซาชูเซ็ตต์ส อย่างไรก็ตาม เพื่อนซี้วัย 38 ปี หมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์ไปเรียบร้อยแล้ว จึงหันมาเชียร์ แมนนิง แทน “แครอไลนา จัดว่าร้อนแรง และควอเตอร์แบ็ก (นิวตัน) ก็ฟอร์มเยี่ยม แต่ผมรู้จัก เพย์ตัน แมนนิง เขาเป็นคนดีมาก ดังนั้นผมจึงขออยู่ข้าง เพย์ตัน”

ปิดท้ายฝั่ง “ม้าป่า” ด้วย วินซ์ กิลล์ ศิลปินเพลงคันทรีรุ่นเก๋า ดีกรีรางวัล “แกรมมี อวอร์ดส” 20 สมัย มองว่า “ทุกคนที่มีความเห็นอกเห็นใจน่าจะยินดี หาก เพย์ตัน เป็นผู้ชนะ เขาเป็นนักกีฬาที่ยิ่งใหญ่ ผมอยากเห็นเขาอำลาวงการพร้อมตำแหน่งแชมป์”

นอกเหนือจาก เคอร์รี เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ของ ศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ซึ่งกำเนิดที่รัฐ นอร์ธ แครอไลนา สมัย เดลล์ บิดา ยังเป็นขุนพล ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ จะคาดการณ์ว่า “เสือดำ” จะเก็บชัย ที่สนาม ลีวายส์ สเตเดียม สกอร์ 24-17 ยังมีขุนพล ไมอามี ฮีต อีก 2 ราย ที่มีความเห็นตรงกัน ได้แก่ ฮาซาน ไวท์ไซด์ เซ็นเตอร์ กับ เจรัลด์ กรีน แชมป์ สแลม ดังค์ คอนเทสต์ ปี 2007

ไวท์ไซด์ วัย 26 ปี ซึ่งถูกโปรโมตจากระดับ ลีกพัฒนาฝีมือ (ดี-ลีก) และยังมีภูมิลำเนาแห่งเดียวกับ เคอร์รี กล่าว “เพราะผมเป็นชาวรัฐ นอร์ธ แครอไลนา ผมเชื่อมั่นเกมรับของพวกเขา แคม (นิวตัน) จะรีดฟอร์มเก่ง และ ลุค คูเอชลี กับ โธมัส เดวิส (คู่หู ไลน์แบ็คเกอร์) จะสร้างปัญหาแก่ เดนเวอร์ อย่างมหาศาล”

กรีน ฟอร์เวิร์ดจอมพเนจร เผยว่า “ผมเชื่อว่าเป็น แครอไลนา เพราะมันน่าจะเป็นปีที่ดีของ แคม นิวตัน ผมยกย่องทีมรับ บรองโกส์ และผมคิดว่า เพย์ตัน แมนนิง จะทำได้ดี ผมก็นับถือเช่นกัน แต่เขาอาจทำได้สัก 20 แต้ม (แพนเธอร์ส 24)”

แบรดลีย์ วัย 32ปี นักชกเจ้าของสมญา “ดีเสิร์ต สตอร์ม” ขอเลือกยืนฝั่งตรงข้ามกับ ปาเกียว “มันชัดเจนเหลือเกินสำหรับผม แพนเธอร์ส 31-27” ขณะที่ เท็ดดี แอตลาส เทรนเนอร์ สนับสนุน “มันเป็นเวลาของ นิวตัน เหมือนที่ผมเชื่อว่า มันเป็นยุคของ ทิม แบรดลีย์ นั่นคือเหตุผลว่า ทำไม นิวตัน จึงจะชนะเลิศ ซูเปอร์โบว์ล ขณะที่ เพย์ตัน แมนนิง จะรีไทร์ หลังสร้างผลงานยอดเยี่ยมตลอดอาชีพ”

สุดท้ายนี้ โอลิเวีย นิวตัน จอห์น นักร้องรุ่นลายครามวัย 67 ปีชาวออสซี และเจ้าของซิงเกิลอมตะ “Let Me Be There” เมื่อปี 1973 ที่เชื่อว่า แพนเธอร์ส จะเข้ารอบชิงแชมป์ประเทศ มาตั้งแต่แรก กล่าวเพียงสั้นๆ “มันเป็นลางสังหรณ์ที่พวกเขาไปถึง ซูเปอร์โบว์ล ฝ่าฟันไปจนถึงปลายทาง แล้วเอาชนะให้ได้”
ปาเกียว-แบรดลีย์ เชียร์คนละฝั่ง
ทรัมป์ ขออยู่ข้าง แมนนิง
เคอร์รี แฟนตัวยง เสือดำ

กำลังโหลดความคิดเห็น