xs
xsm
sm
md
lg

จบแล้ว (คง) จบเลย / MVP

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ Buzzer Beat โดย MVP

บทสรุปของศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) กำลังจะมาถึงเช้าวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ ตามวัน-เวลาบ้านเรา รู้สึกว่าครั้งนี้น่าจะมีแฟนๆ หลายคนส่งใจเชียร์ เพย์ตัน แมนนิง และ เดนเวอร์ บรองโกส์ สมหวังกะเขาเสียที หลังเคยถูก ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ยำเสียเละเทะ เมื่อ 2 ปีก่อน เพื่อปิดฉากอาชีพอย่างยิ่งใหญ่เหมือนลูกพี่อย่าง จอห์น เอลเวย์ อดีตควอเตอร์แบ็ก และรองประธาน

จำได้ว่าเคยเอ่ยถึงอนาคตของ แมนนิง ไปแล้ว สมัยถูกข่าวฉาว ใช้ฮอร์โมนเร่งการเจริญเติบโต (HGH) มาแล้ว แต่เชื่อว่า พอเกมที่สนาม ลีวายส์ สเตเดียม สิ้นสุดลง ประเด็นดังกล่าวคงจะถูกลบเลือนแทบหมด เพราะตอนนี้ใครๆ ก็รอดูว่า จอมทัพวัย 39 ปี จะคว้าแหวนวงที่ 2 ซึ่งรอคอยมานาน ตั้งแต่ปี 2006 จะมาอยู่ในมือหรือไม่

ย้อนความทรงจำลางๆ สมัยนั่งดู บรองโกส์ เอาชนะ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ 34-19 เกม ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 33 (ฤดูกาล 1998) เอลเวย์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นควอเตอร์แบ็กอายุมากสุดที่สัมผัสโทรฟี “วินซ์ ลอมบาร์ดี” วัย 38 ปี เก็บชัยเกมที่ 2 จากการลงเล่น รอบชิงชนะเลิศ ทั้งหมด 5 ครั้ง นับว่าเป็นการอำลาดังที่นักกีฬาทุกชนิดคาดหวัง

แมนนิง ลงเล่น “ซูเปอร์โบว์ล” ครั้งที่ 4 ตลอดอาชีพ ครองแชมป์มา 1 สมัย ตอนอยู่กับ โคลท์ส ซึ่งต้องยอมรับว่า เคราะห์ดีที่เจอควอเตอร์แบ็กเกรดต่ำอย่าง เร็กซ์ กรอสส์แมน ของ ชิคาโก แบร์ส จากนั้นก็มาพ่ายแก่ ดรูว์ บรีส์ ของ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส ที่กำลังพีกสุดขีด ฤดูกาล 2009 ทำให้ยังมีเสียงปรามาสว่า ได้แชมป์เพราะฟลุก

ครั้งล่าสุด ฤดูกาล 2013 เดนเวอร์ ก็ปั่นป่วนตั้งแต่ต้นเกม สุดท้ายสถานการณ์บีบบังคับต้องขว้างเจาะ “ลีเจียน ออฟ บูม” นำโดย ริชาร์ด เชอร์แมน , เอิร์ล โธมัส , แคม แชนเซลเลอร์ และ เดอชอว์น รีด เนื่องจากสกอร์ที่ขาดลอยไปช่วงควอเตอร์ 3 จึงต้องพบความปราชัยอย่างยับเยิน 8-43

แครอไลนา แพนเธอร์ส เป็นทีมที่กำลังมาแรง แถมไม่ได้มีแค่ แคม นิวตัน ควอเตอร์แบ็ก แค่คนเดียว แต่ยังมีทั้ง โจนาธาน สจวร์ต รันนิงแบ็ก , เกร็ก โอลเซน ไทต์เอนด์ ที่เป็นตัวอันตราย และขุนพลทีมรับอย่าง ลุค คูเอชลี ไลน์แบ็คเกอร์ หรือ จอช นอร์แมน คอร์เนอร์แบ็ก ก็ใช่ว่าจะเจาะได้ง่ายๆ ยิ่งถ้า จาเหร็ด อัลเลน ดีเฟนซีฟ เอนด์ ฟิตทัน “ซูเปอร์โบว์ล” คงจะแข็งโป๊กทีเดียว

บางครั้งคำว่าเกมสุดท้าย อาจสร้างแรงกระตุ้นมหาศาล แต่ทางกลับกันก็มีโอกาสที่จะเปลี่ยนเป็นความกดดันได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามคงต้องลุ้นกันว่า แมนนิง จะสามารถเดินตามรอย เอลเวย์ ลูกพี่คนปัจจุบัน เพื่อสั่งลาได้หรือไม่

ดังที่เคยเรียนไปแล้ว แมนนิง เองยังมีคดีใช้ฮอร์โมนเร่งการเจริญเติบโต (HGH) ซึ่งเป็นสารต้องห้ามของ NFL ฟื้นฟูการผ่าตัดคอ ที่ต้องเจอสอบสวนอยู่แล้ว จับพลัดจับผลูเกิดถูกแบนก็มีสิทธ์เสียเบอร์ 1 แก่ บร็อค ออสไวเลอร์ หรือถ้าถูกปล่อยทิ้ง ก็คงยากที่จะหาทีมใดจ้างที่กำลังจะมีอายุครบ 40 ปีบริบูรณ์ ไม่ว่าผล “ซูเปอร์โบว์ล” จะจบแบบไหน เชื่อว่าคงต้องอำลาแน่นอน


กำลังโหลดความคิดเห็น