xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชยะ” เตรียมปั้นดาวรุ่ง ชิงแชมป์เอเชียปีหน้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โค้ชยะ วางแผนลุยศึกใหญ่ปีหน้าทันที
“โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ชทีมลูกยางสาวไทยรุ่นไม่เกิน 23 ปี เตรียมวางแผนลุยศึกชิงแชมป์เอเชียในปีหน้าใช้นักกีฬาทีมชาติที่อายุยังไม่เกิน ผสมกับนักกีฬาเยาวชนในรุ่นไม่เกิน 19 ปี เพื่อให้สามารถพัฒนาขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ได้ต่อไป

หลังจากที่สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ได้ประกาศผลการจัดอันดับวอลเลย์บอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดยทีมชาติไทยถูกจัดให้อยู่ในลำดับที่ 6 ของโลก โดย “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ในฐานะผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทีมตบสาวไทยรั้งอันดับที่ 6 ของโลก จากผลงานที่ยอดเยี่ยมในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียและชิงแชมป์โลก

“ก็รู้สึกดีใจครับ จากผลงานที่ผ่านมา เราได้รองแชมป์เอเชีย และอันดับที่ 8 ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ก็ยังเสียดายน่าจะได้ถึงอันดับที่ 6 หรือ 7 แต่เท่านี้ถือว่าดีแล้ว ต่อไปก็จะพยายามทำให้ดีมากยิ่งขึ้น เพื่ออันดับจะได้ขยับมากกว่านี้”

นอกจากนี้ โค้ชยะ ยังได้กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่จะมีขึ้นในปี 2017 ต้องมีการเตรียมแผนการสำหรับการแข่งขันในปีหน้า โดยจะใช้นักกีฬาทีมชาติที่อายุยังไม่เกิน ผสมกับนักกีฬาเยาวชนในรุ่นไม่เกิน 19 ปี เหมือนครั้งที่ผ่านมา ซึ่งนักกีฬาเหล่านี้จะเป็นกำลังสำคัญที่ขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่อีกด้วย

สำหรับผลงานของทีมตบสาวไทยในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คือ การคว้ารองแชมป์ในศึกชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และจบอันดับที่ 8 ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศตุรกี


กำลังโหลดความคิดเห็น