xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” มึนหงส์เตะบ้าเลือด 2 เดือนติด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจอร์เกน คล็อปป์ ลิ้มรสโปรแกรมโหดลูกหนังผู้ดี
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เจอโปรแกรมโหด 2 เดือนติดต่อกัน ตั้งแต่ออกสตาร์ทปี 2016 ดังนั้น จึงยอมรับว่าต้องจัดการกับทรัพยากรนักเตะให้ดี โดยเฉพาะแข้งดาวรุ่งที่ต้องเลือกช่วงเวลาใช้งานให้พอเหมาะพอเจาะ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อกระบวนการพัฒนา

ลิเวอร์พูล ลงสนาม 9 แมตช์ตลอดเดือนมกราคมที่ผ่านมา ถือว่ามากที่สุดในบรรดาสโมสร พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ด้วยกันเอง โดยวันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ มีโปรแกรมไปเยือนจ่าฝูง เลสเตอร์ ซิตี ถือเป็นเกมแรกจากทั้งหมด 8 นัดเดือน ก.พ. ของ “หงส์แดง” ที่รวมศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์เยือน เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด เข้าไปด้วย

ลิเวอร์พูล เพิ่งเปิดบ้านเจ๊า เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 0-0 ศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา โดยถือเป็นเกมที่ 37 ของฤดูกาลนี้จากความเป็นไปได้ที่จะต้องเตะ 69 แมตช์ในปีนี้ ดังนั้น คล็อปป์ นายใหญ่ “หงส์แดง” จึงจำเป็นต้องโรเตชันผู้เล่น

“ผู้เล่นเหล่านี้อยู่ในสโมสรของเรา เพราะพวกเขาถือเป็นตัวเลือกในการส่งลงสนาม แต่เราจะตัดสินใจว่าควรใช้งานเวลาไหน แข้งหนุ่มจะมีกราฟการพัฒนาฝีเท้าทั้งขึ้นและลง ดังนั้น ถ้าไม่ถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะส่งผลเสีย เหนืออื่นใดยังมีเวลาในการยกระดับตนเอง ทว่า ต้องรับมือความกดดันให้ได้” กุนซือชาวเยอรมัน เผย


กำลังโหลดความคิดเห็น