xs
xsm
sm
md
lg

"แทมมี่" สอนเทนนิสเด็กเล็ก มุ่งสร้างนักกีฬาอาชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2559 ที่ผ่านมา แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์นักหวดลูกสักหลาดสาวขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 1 ประเทศไทยและ อดีตมืออันดับ 19 ของโลกได้ฤกษ์เปิดโรงเรียนสอนเทนนิสสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี THE ACE อย่างเป็นทางการ พร้อมประกาศเดินหน้ามุ่งสร้างเยาวชนยุคใหม่ที่ใส่ใจกับกีฬาเทนนิสอย่างเต็มที่

“ในปัจจุบันวงการเทนนิสทั่วโลกต่างหันมาให้ความสนใจกับการส่งเสริมเด็กและเยาวชนให้ได้เข้าถึงและเรียนรู้ถึงการเล่นเทนนิสตั้งแต่ยังเด็ก หรือที่เรารู้จักกันดีว่า Tennis under 10 และโดยส่วนตัวแล้วแทมมี่เชื่อมั่นว่าหากจะพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีศักยภาพในการเล่นได้เทียบเท่ากับนานาชาตินั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการส่งเสริม สนับสนุนจากผู้ใหญ่ รวมไปถึงการสร้างสถานที่เพื่อให้เด็กๆ ได้มีโอกาสที่จะเริ่มต้นสัมผัสกับการเรียนเทนนิส และนั่นเป็นแนวคิดเริ่มต้นที่ทำให้แทมมี่ตัดสินใจที่จะเปิดโรงเรียนสอนเทนนิสสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปีขึ้นที่เดอะ คริสตัล"

"โดยที่นี่เป็นโรงเรียนในร่มขนาดเล็กสำหรับสอนเด็กๆ ในเรื่องของการเริ่มต้นจริงๆ น้องๆที่มาเรียนจะมีตั้งแต่อายุ 3 ขวบไปจนถึง 10 ขวบ โดยเราแบ่งเป็นหลายระดับชั้นด้วยกันมีตั้งแต่ Beginner Intermediate และ advance และในแต่ละระดับก็จะมีการแยกย่อยไปอีก ซึ่งสำหรับเด็กเล็ก เรามุ่งเน้นที่จะส่งเสริมและพัฒนาทักษะทางด้านร่างกาย การฝึกประสาทสัมผัสเขา การใช้กล้ามเนื้อในส่วนต่างๆ ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย ที่จะช่วยส่งเสริมให้ร่างกายของน้องๆ ได้พัฒนาอย่างเต็มที่ จากนั้นก็จะค่อยๆ สอนให้น้องๆ ได้เรียนรู้ถึงเรื่องการตีประเภทต่างๆ อย่างถูกต้องตามลำดับไป เพราะอย่างแทมมี่เอง คุณพ่อก็เริ่มสอนให้แทมมี่จับไม้เทนนิสตั้งแต่อายุ 3 ขวบ และ เท่าที่ทราบก็มีนักเทนนิสระดับโลกจำนวนมากที่เริ่มฝึกและเรียนเทนนิส ตั้งแต่อายุยังน้อยเช่นกันค่ะ แทมมี่ว่านอกเหนือจากเป็นการส่งเสริมให้น้องๆ ได้ออกกำลังกาย พัฒนาทักษะทางด้านต่างๆ แล้ว ก็ยังเป็นการปลูกฝังนิสัยรักการเล่นกีฬาให้กับน้องๆ เขาอีกด้วย เพราะว่าการเล่นกีฬานั้นไม่ใช่แค่เพียงพัฒนาศักยภาพทางด้านร่างกาย แต่ยังพัฒนาสมอง เพราะต้องคอยคิด วางแผนการเล่นตลอดเวลาและที่สำคัญพัฒนาทางด้านจิตใจ ให้เป็นคนที่รู้จักแพ้ ชนะ มีน้ำใจนักกีฬา มีวินัย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของเขาต่อไปในอนาคต”

“การสอนที่นี่เราได้คัดเลือกทีมคุณครูผู้ฝึกสอนที่มีความรู้ ความสามารถ และที่สำคัญมีความคุ้นเคย และ สามารถเข้ากับเด็กๆ ได้เป็นอย่างดีมา เพราะการสอนเทนนิสสำหรับเด็กนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ความละเอียดอ่อน ความใจเย็น และ ความพิถีพิถันมากเป็นพิเศษ แทมมี่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก เพราะนี่ก็ถือได้ว่าเป็นก้าวแรกที่สำคัญสำหรับน้องๆ ที่ได้เริ่มเล่นและเรียนรู้กีฬาเทนนิส และที่สำคัญการที่คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองของน้องๆ ได้มอบโอกาส และ มอบความไว้วางใจ THE ACE ให้เราเป็นผู้ดูแล และ สอนน้องเขาเรียนเทนนิส เราก็ควรจะต้องทำให้ดีและเต็มที่อย่างที่สุด เพื่อให้น้องๆ ได้รับประโยชน์อย่างดีที่สุดด้วย”

แทมมี่กล่าวกับสื่อมวลชนเป็นการทิ้งท้ายว่า โรงเรียน THE ACE ของเราตั้งอยู่ เดอะ คริสตัล เลียบทางด่วนเอกมัย รามอินทรา เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ถึงอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. หากคุณพ่อคุณแม่ หรือผู้ปกครองท่านใด สนใจที่จะพาน้องๆ มาทดลองเรียน หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถโทรมาได้ที่ 0985838888 หรือเข้ามาเยี่ยมชม ฝากข้อความไว้ได้ที่เฟสบุ๊ค THE ACE THAILAND”

กำลังโหลดความคิดเห็น