xs
xsm
sm
md
lg

"ทัพซามูไร" ฮึดฟอร์มครึ่งหลังเชือดโสมแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ญี่ปุ่น ได้แชมป์เอเชีย
ขุนพลนักเตะทีมชาติญี่ปุ่น สร้างผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี "เอเอฟซี ยู-23 แชมเปียนชิป" หลังเค้นฟอร์มครึ่งหลังรัวประตูใส่ เกาหลีใต้ ก่อนแซงชนะ 3-2 พร้อมได้สิทธิ์เข้าไปเล่นมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ โอลิมปิก 2016

เกมนัดชิงชนะเลิศที่สนาม อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ เป็นการเจอกันระหว่างสองมหาอำนาจลูกหนังแห่งทวีปเอเชีย เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น โดยสองทีมนี้ได้สิทธิ์เข้าไปเล่น โอลิมปิก แล้ว แต่ต้องสู้กันเพื่อพิสูจน์ว่าใครคือแชมป์รุ่นเล็กระดับเอเชีย

ครึ่งแรกเป็น เกาหลีใต้ เล่นได้ดีกว่าและก็ได้ประตูนำ นาที 20 จิน ซองกุก โหม่งชงให้ ควอน ชางฮุน ตวัดยิงในเขตโทษเข้าไปเลย 1-0 จากนั้น ญี่ปุ่น พยายามทวงคืนแต่ยังไม่ได้ ก่อนจะมาโดนบวกเพิ่มในช่วงต้นครึ่งหลัง นาที 47 จิน ซอง วุค ได้บอลในเขตโทษแล้วตวัดโล่งๆ 2-0

เสีย 2 ลูกแต่ ญี่ปุ่น ไม่ยอมแพ้จน นาที 67 ก็ตีไข่แตกไล่มาได้ ยูยะ คุโบ สบโอกาสเห็นช่องแทงให้ ทาคุมะ อาซาโน หลุดเข้าไปยิงแสกหน้าผู้รักษาประตู 1-2 และถัดมา นาที 68 ซามูไร บลูส์ ก็ตีเสมอจนได้ บอลลอยกลางอากาศก่อนที่ ชินยะ ยาจิมะ วิ่งมาขวิดโล่งๆเข้า 2-2

และในที่สุดช่วง นาที 81 ญี่ปุ่น ก็มาได้ประตูชัย จาก ทาคุมะ อาซาโน พลิกตัวหลุดเดี่ยวแล้วยิงยัดเสาสองไม่เหลือซาก จบเกม ญี่ปุ่น เฉือนชนะ เกาหลีใต้ แบบสุดระทึก 3-2 กอดคอ "โสมขาว" และ อิรัก ทีมอันดับ 3 เข้าไปลุยศึก "ริโอ เกมส์" ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เดือนสิงหาคมนี้
ได้ไปโอลิมปิกตามคาด
อาซาโนะ พระเอกตัวจริง

กำลังโหลดความคิดเห็น