xs
xsm
sm
md
lg

สนามเซนโตซาพร้อมรับศึกสิงค์โปร์ โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


จอร์แดน สปีธ นักกอล์ฟมืออันดับของโลก เดินทางถึงสิงคโปร์พร้อมลงแข่งขันในศึกเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้ ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส เผยความพร้อมในการลงแข่งและไม่จำเป็นต้องหักโหมฝึกซ้อมจนเกินไป

จอร์แดน สปีธ นักกอล์ฟหนุ่ม วัย 22 ปี จากดัลลัส สหรัฐฯ เดินทางจากอาบู ดาบี ถึงสิงคโปร์ในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ผ่านมา และใช้เวลาพักผ่อนหนึ่งวัน โดยในวันอังคารได้มีการพบปะกับสื่อมวลชน และจะใช้ช่วงเวลาแข่งโปรแอมในวันพุธถือโอกาสเป็นการฝึกซ้อมไปพร้อมกัน ซึ่งนับเป็นความสามารถเฉพาะตัวอันโดดเด่นของเขาที่สามารถเรียนรู้การเล่นในสนามที่ไม่เคยเล่นมาก่อนได้อย่างรวดเร็ว

การแข่งขันรายการเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น ซึ่งเป็นรายการแซงค์ชั่นระหว่างเอเชียน ทัวร์ และเจแปน กอล์ฟ ทัวร์ และจะเริ่มแข่งขันกันในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยมีนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลกร่วมลงแข่งในสนามนี้ อาทิ ดาร์เรน คลาร์ก กัปตันทีมยุโรปในศึกไรเดอร์ คัพ จากไอร์แลนด์เหนือ ยอง อึน-ยาง และ เบ็น อัน ดาวดังจากเกาหลีใต้ รวมทั้งเจมี่ โดนัลด์สัน จากเวลส์ และ ชินโกะ คาตายามะ จากญี่ปุ่น

“สนามนี้ติดอันดับสนามที่ดีที่สุดใน 60 อันดับแรกของโลก ซึ่งนับว่าเยี่ยมมาก ในวันเริ่มการแข่งขัน ผมไม่กังวลกับเรื่องสภาพความชื้นและความร้อนของอากาศนัก ผมค่อนข้างจะชินกับอากาศแบบนี้ตอนใช้เวลาช่วงฤดูร้อนในเท็กซัส” จอร์แดน สปีธ แชมป์รายการยูเอส มาสเตอร์สและยูเอส โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว กล่าว

แม้ว่าจะเป็นช่วงที่ตารางการเดินทางของเขาค่อนข้างแน่นมาก แต่เขาก็รู้สึกได้ผ่อนคลาย และสนุกสนานกับการมาเยือนสิงคโปร์ในครั้งนี้

“ตั้งแต่เดินทางมาถึงเมื่อวันจันทร์ ผมใช้เวลาไปกับการพักผ่อนตลอดทั้งวัน พยายามนอนหลับให้มากที่สุด เพื่อเรียกพลังและขจัดความเหนื่อยล้าจากการเดินทางที่ยาวนาน ช่วงค่ำได้ออกไปทานอาหารค่ำดี ๆ แล้วก็ได้สำรวจเกาะเซนโตซ่านิดหน่อย”

“ผมอยากจะมีโอกาสเข้าไปในย่านดาวน์ทาวน์ของสิงคโปร์ อย่างน้อยก็สักคืนหนึ่งเพื่อที่จะได้เปิดหูเปิดตาบ้าง ที่นี่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์และผมก็เคยได้ยินอะไรต่ออะไรที่ดี ๆ เกี่ยวกับสิงคโปร์มากพอควร” สปีธ เผย

หลังจากฤดูกาลที่แล้วเขาแสดงฝีมือจนเกือบกวาด 4 แชมป์จากรายการเมเจอร์ได้สำเร็จ โดยได้รองแชมป์ในรายการยูเอส พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ และอันดับสี่ร่วมใน ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาลนี้เขาตั้งความหวังสู่ความสำเร็จในการคว้าชัยชนะจาก 4 รายการใหญ่นั้นอีกครั้งโดยเริ่มจากรายการมาสเตอร์ ณ สนามออกัสต้า

“ผมหวังว่าผมจะเข้าที่เข้าทางในช่วงสักหนึ่งหรือสองสัปดาห์ก่อนหน้า ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังแข่งที่ออสติน หรือฮุสตัน และทั้งสองที่เป็นสนามที่ผมคุ้นเคยเป็นอย่างดี นั่นจะช่วยสร้างความมั่นใจให้ผมได้อย่างมากก่อนที่จะเข้าสู่การแข่งขันมาสตอร์ส”

“แต่ในช่วงนี้ผมก็จะพยายามสร้างความแข้งแกร่งให้กับตัวเอง รักษาสภาพต่าง ๆ ให้คงที่ไว้เหมือนตอนเริ่มเปิดฤดูกาล และหลังจากนั้นอีกสัก 2-3 สัปดาห์ ผมถึงจะเริ่มเปลี่ยนแผนการ ช่วงนี้ก็เข้ายิมเพื่อเสริมความแข้งแรงให้กับร่างกาย ส่วนการฝึกซ้อมฝีมือ ผมก็จะใช้เวลาในยิมให้น้อยลงและเพิ่มเวลาให้กับการฝึกซ้อมฝีมือให้คงที่เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่การแข่งขันมาสเตอร์ส ซึ่งก็เป็นแผนเดียวกับที่เราได้ทำไปแล้วเมื่อปีก่อน” เขากล่าว

และในช่วงเวลานี้ จอร์แดน สปีธ ได้มุ่งมั่นและพร้อมเข้าสู่การแข่งขันเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น ณ เมืองแห่งสิงห์ที่พร้อมจะได้ยินเสียงคำรามของเขาอย่างกึกก้องสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น