xs
xsm
sm
md
lg

"มามัต" นำทัพเจ้าถิ่นล่าแชมป์ สิงคโปร์ โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาร์ดาน มามัต นักกอล์ฟมือหนึ่งของสิงคโปร์ เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการ บาซุนด์ฮารา บังคลาเทศ โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว เตรียมนำทัพ 10 ก้านเหล็กเจ้าถิ่นร่วมชิงชัยในศึก “เอ็สเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น” ณ สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ระหว่างวันที่ 28-31 มกราคมนี้

มามัต ดีกรีแชมป์เอเชียนทัวร์มาแล้ว 5 รายการ และจบอันดับ 17 ของตารางทำเงินรางวัลสะสม หรือเอเชียนทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ในปี 2015 สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับประเทศในปี 2006 เมื่อผงาดคว้าแชมป์สิงคโปร์ มาสเตอร์ ซึ่งจัดร่วมกันระหว่างยูโรเปี้ยนทัวร์ และเอเชียนทัวร์ ก่อนแสดงให้เห็นว่ายังมีดีในวัย 48 ปีจากการคว้าแชมป์ที่บังคลาเทศเมื่อปีที่ผ่านมาด้วยการออกนำแบบม้วนเดียวจบ

ทั้งนี้เจ้าตัวพร้อมด้วย ลัมห์ ชี บิง ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นเมื่อปี 2008 รวมถึงโปรอีก 3 รายจากสมาชิกพีจีเอ สิงคโปร์ ขณะเดียวกันสมาคมกอล์ฟสิงคโปร์ได้มอบโควตา 6 ที่ให้กับนักกอล์ฟสมัครเล่นได้มีโอกาสประชันฝีมือกับดาวดังของโลกในปลายเดือนนี้

ขณะที่โปรระดับแนวหน้าของโลกที่ตบเท้าลงดวลวงสวิงในรายการนี้นำโดย จอร์แดน สปีธ มือหนึ่งโลกชาวอเมริกัน ที่เปิดฉากฤดูกาล 2016 ได้อย่างสวยหรูด้วยการคว้าแชมป์ฮุนได ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่ฮาวาย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ร่วมด้วย หยาง ยอง อึน แชมป์เมเจอร์ชาวเอเชียคนแรกจากเกาหลีใต้ , ดาร์เรน คลาร์ก แชมป์บริติช โอเพ่น ปี 2011 จากไอร์แลนด์เหนือ และเจมี โดนัลด์สัน โปรฟอร์มแรงฮีโร่ไรเดอร์ คัพ ยุโรปชาวเวลส์ พร้อมด้วยนักกอล์ฟฝีมือดีจากเอเชียนทัวร์ และเจแปน กอล์ฟ ทัวร์ อีกคับคั่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น