xs
xsm
sm
md
lg

ทัพสวิงมือพระกาฬเตรียมสู้ศึก "ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี นำทัพโปรไทยลุยสนามอมตะ
ทัพนักกอล์ฟแถวหน้าของเอเชียพกดีกรีแชมป์เตรียมตบเท้าร่วมดวลสวิงศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2015” รายการรองสุดท้ายของฤดูกาลส่งท้ายปี ที่จะแข่งขัน ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี ในระหว่างวันที่ 10-13 ธันวาคมนี้

โดยเหล่าโปรฝีมือพระกาฬของเอเชียน ทัวร์ ที่จะลงประชันฝีมือในครั้งนี้ ล้วนมีดีกรีเป็นถึงอดีตมือหนึ่งของทัวร์ 6 คน ร่วมด้วยนักกอล์ฟระดับแชมป์ของทัวร์อีก 48 คน และโปรมืออันดับท็อป 20 ของตารางเงินรางวัลสะสมอีก 19 คน ลงแข่งขันในแมทช์ที่มีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 35 ล้านบาท ซึ่งรายการนี้จะมีผู้เล่นฝีมือดีจากเอเชียน ทัวร์ และยอดโปรระดับโลกลงแข่งขันรวมทั้งสิ้น 132 คน จาก 32 ประเทศ

สำหรับโปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทยที่พร้อมสู้ศึกในบ้าน นำโดยโปรจอมเก๋าอย่าง ธงชัย ใจดี กิรเดช อภิบาลรัตน์ และถาวร วิรัตน์จันทร์ ร่วมด้วย แดนไท บุญมา และ เนติพงศ์ ศรีทอง สองนักกอล์ฟดาวรุ่งของไทยที่เพิ่งคว้าแชมป์มาหมาดๆ ขณะที่ดาวดังของโลกที่ตอบรับร่วมสร้างสีสันครั้งนี้ อาทิ ลี เวสต์วูด แชมป์สองสมัยของรายการจากอังกฤษ, บับบา วัตสัน อดีตแชมป์เดอะมาสเตอร์ส 2 สมัยจากสหรัฐ, มาร์ติน คายเมอร์ ก้านเหล็กชาวเยอรมัน ดีกรีแชมป์เมเจอร์รายการพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2010 และยูเอส โอเพ่น 2014, ดาร์เรน คลาร์ก กัปตันทีมยุโรปสู้ศึกไรเดอร์คัพและยูเรเซียคัพ จากไอร์แลนด์เหนือ, เซอร์จิโอ้ การ์เซีย อดีตแชมป์ของรายการปี 2013 จากสเปน และ วาย อี หยาง ยอดโปรชาวเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นนักกอล์ฟเอเชียคนแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์มาครองได้

ธงชัย ยอดโปรไทยมือ 28 ของโลก เผยว่า “ผมรู้สึกมีความสุขเสมอที่ได้เล่นในบ้าน และผมพร้อมที่จะเล่นให้สุดฝีมือต่อหน้าแฟน ๆ ชาวไทย รวมทั้งเพื่อน ๆ และครอบครัวของผม รายการนี้มีผู้เล่นฝีมือดีมาแข่งขันมากมาย ผมเชื่อว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมสำหรับแฟนกอล์ฟ ณ สนามอมตะ สปริง”

ทางด้าน ดาร์เรน คลาร์ก เจ้าของแชมป์ดิ โอเพ่น ปี 2011 เป็นหนึ่งใน 6 นักกอล์ฟดีกรีแชมป์เมเจอร์ในการแข่งขันครั้งนี้ โดยเจ้าตัวกล่าวถึงการมาเล่นที่สนามอมตะเป็นครั้งที่ 4 ว่า “สนามอมตะเป็นสนามโปรดของผม ซึ่งผมไม่เคยลืมที่จะใช้ช่วงเวลานี้ให้สนุกทั้งในและนอกสนาม ผมพยายามเล่นให้ดีขึ้น พยายามลดสกอร์ลงให้ได้อีก แม้ว่าบางครั้งจะมีหลุดเกมไปบ้าง แต่ก็แก้ได้ทัน ผมเชื่อว่าผมยังมีความหวังที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ได้เช่นกัน”

สำหรับศึกไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ นอกจากเป็นรายการก่อนสุดท้ายของเอเชียน ทัวร์ ซึ่งมีความสำคัญต่อการลุ้นอันดับทำเงินรางวัลสะสม เพื่อติดทีมเอเชียสู้ศึก ยูเรเซียคัพ 2016 ในเดือนมกราคมที่มาเลเซีย รายการนี้ยังได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งใน ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิง ซีรีส์ เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพ่น ในปีหน้า โดยมีโควตาให้ 4 ที่จากรายการนี้
ลี เวสต์วูด ลงป้องกันแชมป์
ดาร์เรน คลาร์ก ลงแข่งไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยน เป็นครั้งที่ 4
กำลังโหลดความคิดเห็น