xs
xsm
sm
md
lg

ท้อปโปรเอเชียนทัวร์พร้อมสู้ศึกสิงคโปร์ โอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เหล่านักกอล์ฟฝีมือเยี่ยมและ 4 แชมป์นักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดจากเอเชียน ทัวร์ มุ่งหน้าสู่เมืองสิงค์โปร์พร้อมสู้ศึกเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น ที่จะเริ่มทีออฟในสัปดาห์หน้านี้

การแข่งขันเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น เป็นการแข่งขันรายการยิ่งใหญ่ของสิงค์โปร์ที่กำลังหวนคืนสู่ตารางการแข่งขันอีกครั้งหลังจากเว้นไปถึง 3 ปี และเป็นรายการแซงค์ชั่นครั้งแรกระหว่างเอเชียน ทัวร์ และเจแปน กอล์ฟ ทัวร์ (เจจีทีโอ) จัดขึ้นในวันที่ 28-31 มกราคม ณ สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

นำทีมเหล่านักกอล์ฟชั้นยอดแห่งเอเชียน ทัวร์ ประกอบด้วยแชมป์นักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุด ถาวร วิรัตน์จันทร์ จากไทย, จูวิค พากุนสัน จากฟิลิปปินส์, เหลียง เหวิน ชอง จากจีน และ จีฟ มิลกา ซิงห์ แชมป์ปี 2008 จากอินเดีย พร้อมกับแชมป์รายการต่าง ๆ ของเอเชียน ทัวร์ อีกไม่น้อยกว่า 20 คน อาทิ แดนนี่ เชีย จากมาเลเซีย, มาร์ดัน มามัต จากสิงคโปร์,  ลิน เหวิน ตัง จากไต้หวัน, กากันจีต บุลลาร์ จากอินเดีย และ อันเจโล คิว จากฟิลิปปินส์ ร่วมใจกันพร้อมอวดฝีมือในศึกกอล์ฟครั้งยิ่งใหญ่นี้ ปะทะเหล่ายอดนักกอล์ฟจากเจแปน กอล์ฟ ทัวร์ ซึ่งนำโดย ชินโกะ คาตายามะ แชมป์เก่าหลายรายการ และ คิม คยุง-แต ที่คว้าชัยชนะได้ถึง 5รายการในฤดูกาล 2015พร้อมกับนักกอล์ฟดาวเด่นจากทั่วโลก

ด้านดาวดังจากฝั่งอเมริกาและยุโรป อย่าง จอร์แดน สปีธ มือหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ และ ดาร์เรน คลาร์ก แชมป์เมเจอร์หลายรายการจากไอร์แลนด์เหนือ มุ่งหวังคว้าชัยชนะในศึกเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ส่วน จีฟ มิลกา ซิงห์ แชมป์นักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดของเอเชียน ทัวร์ 2สมัย ตื่นเต้นที่จะได้กลับสู่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ซึ่งเป็นสนามโปรดอีกครั้ง หลังจากที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้ไปเมื่อปี 2008 และทำให้เขาได้กลายเป็นนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดของเอเชียน ทัวร์ ในปีนั้น

ซิงห์ เป็นนักกอล์ฟมากฝีมือที่สร้างสีสันให้กับวงการกอล์ฟทั้งในเอเชียและระดับโลก เคยได้แชมป์จากรายการในเอเชียน ทัวร์ มาแล้วถึง 6 ครั้ง รวมทั้งแชมป์จากเจแปน ทัวร์ และยูโรเปี้ยน ทัวร์ อีกหลายครั้ง และยังได้เป็นกัปตันทีมเอเชียในการแข่งขันยูเรเซีย คัพ เมื่อสัปดาห์ก่อนอีกด้วย

“สิงคโปร์เป็นเมืองโปรดของผมอีกแห่งหนึ่ง ผมมีความทรงจำดี ๆ ที่นี่มากมาย รวมทั้งที่สนามแห่งนี้ด้วย การได้รับชัยชนะจากสิงคโปร์ โอเพ่น เมื่อปี 2008เป็นสิ่งที่วิเศษมาก ผมตั้งตารอที่จะได้กลับมาร่วมแข่งขันในสนามนี้อีกครั้ง” ซิงห์ กล่าว

จูวิค พากุนสัน นักกอล์ฟดังจากฟิลิปปินส์ หวังฝากผลงานในศึกครั้งนี้ด้วยสกอร์เดิมที่เคยทำไว้เมื่อปี 2011และพ่ายในการดวลเพลย์ออฟ แม้ว่าจะพ่ายแพ้ในครั้งนั้น แต่สุดท้ายพากุนสันก็สามารถสะสมยอดเงินรางวัลจนได้เป็นแชมป์นักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดแห่งปี 2011ไปได้ และนับเป็นนักกอล์ฟจากฟิลิปปินส์คนแรกที่ได้รับรางวัล

การแข่งขันรายการ เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น ประกอบไปด้วยนักกอล์ฟ 60อันดับแรกจากเอเชียน ทัวร์,60 อันดับแรกจากเจแปน กอล์ฟ ทัวร์ (เจจีทีโอ), นักกอล์ฟทั้งระดับอาชีพและสมัครเล่นจากสิงคโปร์ และนักกอล์ฟรับเชิญ รวมทั้งนักกอล์ฟ 50 อันดับแรกของโลก ที่จะได้มาร่วมลงแข่งขันชิงชัยในรายการนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น