xs
xsm
sm
md
lg

เจ็บเหมือนเดิม "มาเรีย" พ่าย "เซเรนา" เกือบกินไข่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ยังไม่อาจข้ามกำแพงแกร่งได้
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวมือ 5 ของโลกจาก รัสเซีย ยังคงไม่อาจล้างแค้น เซเรนา วิลเลียมส์ คู่ปรับจอมแกร่งจาก สหรัฐอเมริกา ได้เหมือนเดิม หลังโดนย้ำแค้นเป็นครั้งที่ 19 ปราชัยแบบเกือบกินไข่ 2 เซตรวด ศึก แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน รอบ 8 คนสุดท้าย

ศึก แกรนด์ สแลม ที่ เมลเบิร์น พาร์ค ชิงเงินรางวัลรวม 30 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) เดินทางมาสู่รอบ 8 คนสุดท้ายประเภทหญิงเดี่ยว บิ๊กแมตช์หนีไม่พ้นการเจอกันของคู่รักคู่แค้น เซเรนา ปะทะ ชาราโปวา โดยถือเป็นรีแมตช์รอบชิงชนะเลิศปีที่แล้ว

เซตแรก ชาราโปวา สู้กับคู่ต่อกรจากเมืองลุงแซมได้แบบสูสี เสมอกัน 4-4 เกม แต่อยู่ๆมาพลาดเสิร์ฟแรกเสียบ่อยทำให้ เซเรนา ช่วงชิงความได้เปรียบเก็บ 2 เกมที่เหลือเข้าป้ายก่อน 6-4 ต่อมาเซตสองดูเหมือน แชมป์ แกรนด์ สแลม 21 สมัย จะสนุกกับการไล่ขยี้อีกฝ่ายเพราะหวดนำ 5-0 แบบสู้ไม่ได้

นางฟ้าจากรัสเซีย ทวงคืนมาได้เป็น 1-5 แต่สุดท้ายเจอลูกเสิร์ฟหนักดั่งจรวดของมือ 1 โลก เล่นงานจนต้านไม่อยู่ ในที่สุดก็แพ้ 1-6 ส่งให้ เซเรนา กำชัยชนะ 2-0 เซต 6-4, 6-1 ย้ำแค้นคู่แข่งได้เป็นแมตช์ที่ 19 ในการเจอกัน พร้อมลอยลำไปเจอ อักนีซกา ราดวานสกา จาก โปแลนด์ รอบรองชนะเลิศ

แม้เป็นเกมกินขาดแต่ เซเรนา ก็ให้สัมภาษณ์นับถือหัวจิตหัวใจนักสู้ของอดีตมือ 1 โลกเช่นกัน โดยกล่าวว่า "มาเรีย เป็นคู่ต่อสู้ที่เล่นด้วยยาก เธอมีสมาธิกับเกมและความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า เธอได้แชมป์ แกรนด์ สแลม มาหลายรายการก็ด้วยเหตุผลนี้ ที่ผ่านมาก็เจอคู่ต่อสู้ลักษณะนี้มามาก แต่ไม่ใช่กับเธอที่รอบนี้ทำให้ฉันรู้สึกออกสตาร์ทได้ไม่ดีนัก"
เซเรนา เสิร์ฟหนักหน่วง
นางฟ้าออกลูกแผ่วปลายเมื่อเข้าเซตสอง
กำลังโหลดความคิดเห็น