xs
xsm
sm
md
lg

"จาง ส่วย" ลิ่ว 8 คนออสซี "คีย์ส" เจ็บขาส่งพลิกพ่าย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

จาง ส่วย ดูจากเส้นทางมีลุ้นยาวๆ
จาง ส่วย นักเทนนิสสาวชาวจีนจากรอบควอลิฟาย สร้างเซอร์ไพรส์ไม่หยุดเข้ารอบ 8 คนศึก แกรนด์ สแลม แรกของปี 2016 "ออสเตรเลียน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 30 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2559

ก่อนหน้านี้ 14 แมตช์ระดับ แกรนด์ สแลม จาง ส่วย ผู้เล่นจาก เทียนจิน ปัจจุบันวัย 27 ปีพบกับความพ่ายแพ้ทั้งหมดก่อนลงแข่ง "ออสเตรเลียน โอเพน" ปีนี้ ล่าสุดทำศึกประเภทหญิงเดี่ยวรอบ 16 คนสุดท้ายพบ เมดิสัน คีย์ส มือวางอันดับ 15 ของรายการจากสหรัฐอเมริกา

ผลปรากฎว่า จาง ส่วน เสียเซตเป็นครั้งแรกด้วยสกอร์ 3-6 อย่างไรก็ตามสามารถกลับมาตีเสมอได้สำเร็จจึงต้องตัดสินกันที่เซตสุดท้ายปรากฎว่า คีย์ส มีปัญหาอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาข้างซ้ายจึงต้องกัดฟันเล่นแม้ว่าจะเบรกเสิร์ฟได้ก่อนแต่ด้วยปัญหาดังกล่าวก็ถูกเบรกกลับคืน

ทำให้จบเกม จาง ส่วน ชนะ คีย์ส 2-1 เซต 3-6, 6-3, 6-3 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย "ออสเตรเลียน โอเพน" พบกับอีกหนึ่งม้ามืดในปีนี้คือ โจฮานนา คอนตา ที่เป็นหวดหญิงสหราชอาณาจักรคนแรกรอบ 33 ปีต่อจาก โจ ดูรี ที่ทำเอาไว้เมื่อปี 1983 ที่สามารถเข้าถึงด่านนี้ได้สำเร็จ

หลังเกม จาง ส่วย ที่เกือบรีไทร์ตัวเองเมื่อปีที่แล้วกล่าวว่า "โชคร้ายสำหรับ เมดิสัน ที่เธอมีอาการบาดเจ็บ ส่วนฉันก็ต้องถือว่าวันนี้โชคดีด้วย เหนืออื่นใดการเล่นทั้งที่ต้องดูคู่ต่อสู้มีปัญหาแบบนี้ทำให้ยากจะรักษาสมาธิ ซึ่งเมื่อผ่านมาได้แล้วตอนนี้ฉันรูสึกตื่นเต้นอย่างมาก"
เมดิสัน คีย์ส โชคร้ายบาดเจ็บ

กำลังโหลดความคิดเห็น