xs
xsm
sm
md
lg

หมดห่วงแล้ว "นาดาล" ไม่กลัวรีไทร์ก่อนเวลา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ไม่กลัวถ้าต้องรีไทร์ก่อนกำหนด
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มมือ 5 ของโลกจาก สเปน เผยไม่รู้สึกหวาดกลัวแต่อย่างใดหากต้องตัดสินใจแขวนแร็กเกตก่อนกำหนด ชี้ชีวิตอยู่กับเทนนิสมามากพอและได้ทุกสิ่งทุกอย่างมาครอบครองแล้ว จากนี้ไม่จำเป็นจะต้องเล่นต่อเพื่อพิสูจน์ตัวเองอีกต่อไป

หวดหนุ่มวัย 29 ปี เสียท่าตกรอบศึก แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ตั้งแต่รอบแรก ทำให้กลายเป็นตัวเต็งที่หมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์เร็วกว่ากำหนด ซึ่งแน่นอนว่าคำถามที่ตามมาคือจากนี้ถึงเวลาต้องแขวนไม้แล้วหรือยัง และเตรียมใจรับมือกับวันที่มันกำลังจะมาถึงได้ไหม?

โดย นาดาล เปิดใจกับ เอล เอสปันญอล สื่อดังของบ้านเกิด ระบุหากวันนั้นมาถึงจริงก็พร้อมที่จะยอมรับการตัดสินใจ และไม่มีอะไรต้องกังวลอีก "เทนนิส เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต มันมีความสำคัญกับผมมาตลอดหลายปี แต่ก็คิดว่าตัวเองโชคดีที่มีโอกาสได้ใช้ชีวิตอะไรมากกว่าเทนนิส"

"ผมไม่กลัวเลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคต ทุกอย่างเป็นเรื่องน่าสนใจ สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมมีความสุขและไม่เคยกลัวเลยหากวันที่ตัวเองต้องรีไทร์จะมาถึง มันมีความเป็นไปได้ แม้ตอนนี้ผมยังเล่นอยู่ในระดับสูงและยังไม่คิดว่าจะมาถึงในเตอนนี้ แต่อนาคตก็ไม่มีใครรู้"

"ผมคิดอยู่เสมอว่าถ้าวันใดวันหนึ่งผมไม่มีความสุขกับสิ่งนี้อีกต่อไป ผมจะรีไทร์ ไม่มีอะไรต้องแสดงหรือพิสูจน์อีกแล้ว ไม่มีอะไรต้องเสียใจ ถ้าผมเป็นมือ 1 โลก แต่ไม่มีความสุขกับสิ่งที่ทำ ก็ถึงคราวที่ต้องบอกลา ทว่าตอนนี้ก็รู้สึกโชคดีเหลือเกินที่ยังเล่นเทนนิสได้อยู่" นาดาล กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น