xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ลิ่วออสซี เผยไม่บังคับลูกหวดเทนนิสตามพ่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด บอกลูกอยากเล่นอะไรก็ได้
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกจาก สวิตเซอร์แลนด์ ผ่านด่านเข้ารอบ 3 ศึก แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ตามความคาดหมาย ก่อนเปิดเผยเรื่องการสั่งสอนลูกๆที่บ้านว่าจะปล่อยอิสระอยากเป็นนักกีฬาอาชีพชนิดใดก็ได้โดยไม่ต้องเล่นเทนนิสตามพ่อ

เฟเดอเรอร์ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 33 นาที ที่ ร็อด เลเวอร์ อารีนา แบบไร้ปัญหาด้วยการเอาชนะ อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ จาก ยูเครน แบบไม่เสียเซตเลย 3-0 เซต 6-3, 7-5, 6-1 ยกระดับกลายเป็นตัวเต็งแถวหน้าของรายการขึ้นมาอีกหลัง ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับสำคัญตกรอบไปแล้ว

รอบต่อไป "เฟดเอ็กซ์" วัย 34 ปี จะเจอกับ กริกอร์ ดิมิตรอฟ มือ 27 ของรายการจาก บัลแกเรีย หรือ มาร์โก ทรุนเจลลิตี จาก อาร์เจนตินา ในการแข่งขันรอบสาม วันศุกร์นี้ โดยหลังเกมนอกจากให้สัมภาษณ์พอใจกับเรื่องการแข่งขัน ยังมีพูดถึงครอบครัวและลูกๆทั้ง 4 คนด้วย

ประเด็นสำคัญอยู่ที่ แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย บอกจะเปิดโอกาสให้ลูกๆเล่นกีฬาชนิดใดก็ได้โดยไม่ต้องเล่นเทนนิสตาม "พวกเขาไม่จำเป็นต้องคลั่งไคล้ในสิ่งที่ผมทำ บางทีเขาอาจไปเรียนเทนนิสเพราะพ่อบอกว่ามันเป็นสิ่งที่ดี การออกทัวร์เป็นสิ่งที่ดี เป็นกีฬาที่ทำให้เรารู้จักเรียนรู้ที่จะแพ้ชนะ สร้างมิตรภาพ แต่นั่นขึ้นอยู่กับพวกเขา"

"ผมจะสนับสนุนเต็มที่ในสิ่งที่พวกเขาอยากทำ แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่ผมต้องทำแบบนั้น ผมจะเชียร์เขาให้เล่นกีฬาชนิดอื่น บางทีอาจเป็นนักสกีก็ได้ นั่นเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นทีเดียว" เฟเดอเรอร์ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น