xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" พอใจปิดรอบแรก 3 เซตหนีร้อน "มูกูรูซา" โหดสมราคา "วีนัส" ร่วง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

การ์บีน มูกูรูซา
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 2 ของโลกจากสหราชอาณาจักร พอใจที่ผ่านรอบแรกโดยเล่นแค่ 3 เซตเท่านั้นในศึก "ออสเตรเลียน โอเพน" ขณะที่ฝ่ายหญิง การ์บีน มูกูรูซา ดาวรุ่งจากสเปน ลิ่วรอบ 2 แบบไม่ยากเย็น

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม แรกของปี 2016 "ออสเตรเลียน โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 30 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) ที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 19 มกราคมเป็นการแข่งขันเข้าสู่วันที่ 2

เริ่มที่ฝ่ายชายรอบแรก เมอร์เรย์ ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 7 นาทีชนะ อเล็กซานเดอร์ เซฟเรฟ จากเยอรมนี 3-0 เซต 6-1, 6-2, 6-3 เข้ารอบ 2 ไปพบ แซม โกรธ จากออสเตรเลีย ต่อไป หลังเกมหวดวัย 28 ปีที่ชิง "ออสเตรเลียน โอเพน" มาแล้ว 4 ครั้งอกหักเรียบกล่าวว่า "อเล็กซ์ สู้จนกระทั่งแต้มสุดท้าย ดังนั้นเขาสร้างความลำบากแก่ผมในแมตช์นี้ แถมวันนี้อากาศก็ร้อนมากด้วย อย่างไรก็ตามผมยินดีที่เอาชนะได้ใน 3 เซต"

วันเดียวกันประเภทหญิงเดี่ยวรอบแรก มูกูรูซา ดาวรุ่งจากสเปนวัยแค่ 22 ปีที่เข้าชิง แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน เมื่อปีที่แล้ว โดยปีนี้เป็นมือวางอันดับ 3 ออสเตรเลียน โอเพน ชนะ เอเน็ตต์ คอนตาเวต จากเอสโตเนีย 2-0 เซต 6-0, 6-4 ด่านต่อไปพบ คริสเทน ฟลิปเคนส์ จากเบลเยียม

หลังเกม มูกูรูซา เผยว่า "ยอดเยี่ยมแน่นอนที่คุณออกสตาร์ทได้ดี เพราะไม่มีทางรู้เลยว่าแมตช์แรกของศึกระดับ แกรนด์ สแลม จะเป็นอย่างไร ส่วนตัวพอใจการเล่นของตนเองที่สามารถรักษาสมาธิได้ตลอดทั้งเกม"

ส่วน วีนัส วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา ที่เคยเข้าชิงรายการนี้ครั้งเดียวเมื่อปี 2003 ปัจจุบันวัย 35 ปีเป็นมือ 8 ของรายการแพ้แก่ โยฮันนา คอนตา จากสหราชอาณาจักร 0-2 เซต 4-6, 2-6
แอนดี เมอร์เรย์

กำลังโหลดความคิดเห็น