xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ลั่น 11 ปีไม่สายล้างแค้น “เซเรนา”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาเรีย บอก 11 ปียังไม่สาย
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยมือ 4 โลกจากรัสเซีย หมายมั่นปั้นมือโค่น เซเรนา วิลเลียมส์ คู่ปรับดีกรีมือ 1 โลกชาวอเมริกันให้จงได้ หลังโคจรมาเจอกันในศึก แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน หญิงเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ ระบุถึงแพ้มาตลอด 11 ปีหลังสุด แต่เชื่อยังไม่สายเกินจะล้างแค้น

เกมบิ๊กแมตช์ของฝั่งหญิงเดี่ยวที่ ออล อิงแลนด์ คลับ ระหว่าง เซเรนา และ ชาราโปวา จะมีขึ้นวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ โดยผู้ชนะจะได้เข้าไปชิงดำกับผู้ชนะจากอีกฝั่งระหว่าง การ์บีน มูกูรูซา จาก สเปน หรือ อักนีซกา ราดวานสกา จาก โปแลนด์ ที่เคยเข้าชิงที่นี่มาแล้วเมื่อปี 2012

“นางฟ้ามาเรีย” เคยสร้างประวัติศาสตร์ล้ม เซเรนา คว้าถาด วีนัส โรสวอเตอร์ส มาแล้วเมื่อปี 2004 ด้วยวัยเพียง 17 ปี และย้ำแค้นได้อีกรอบในศึก ทัวร์ แชมเปียนชิปส์ ปีเดียวกัน แต่หลังจากนั้นเหมือนถูกคำสาป 11 ปีหลังสุดเจอกันทีไรแพ้รวดแบบไม่มีลุ้นทุกรอบไป

อย่างไรก็ตาม หวดสาววัย 28 ปี ระบุยังไม่สายเกินกว่าจะล้างแค้น “ทุกครั้งที่เราเจอกันในสนาม ฉันคิดว่าเป็นเกมใหม่เสมอ ที่ผ่านมา ฉันแพ้เธอมาตลอด จึงคิดว่าถึงคราวที่ต้องเปลี่ยนแปลงบ้างแล้ว ทุกคนคงเห็นแล้วว่าเกมการเล่นของฉันและเธอเป็นอย่างไร ดังนั้น จึงไม่ต้องมีอะไรต้องปกปิด”

“มันน่าทึ่งที่เราจะได้เจอกันอีกครั้งบน เซ็นเตอร์ คอร์ต ซึ่งหากสังเกตุเห็น แชมป์ แกรนด์ สแลม แต่ละคนมักต้องเจอความท้าทายเสมอ แน่นอนว่ามันไม่ง่ายเลยที่จะคว้าชัยชนะ แต่คุณต้องเดินหน้ากระแทกความกังวลออกไป นั่นแหละคือสิ่งที่ฉันจะทำ” แชมป์ แกรนด์ สแลม 5 สมัย กล่าว

ส่วนเต็งแชมป์อย่าง เซเรนา ก็พูดถึงการเจอกับคู่แค้นเก่าเป็นครั้งที่ 20 ว่า “ฉันชอบที่จะเล่นกับ มาเรีย เธอทำให้ฉันต้องงัดทุกสิ่งทุกอย่างออกมาใช้ในสนาม เรามีแมตช์ที่น่าจดจำในรอบชิง ออสเตรเลียน โอเพน ช่วงต้นปี และแน่นอนว่าฉันจะเล่นอย่างสุดความสามารถอีกครั้งด้วยแรงปรารถนาที่จะคว้า แกรนด์ สแลม”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เซเรนา รอย้ำแค้นอีกรอบ
กำลังโหลดความคิดเห็น