xs
xsm
sm
md
lg

มาแปลก "เซเรนา" เปรยไม่อยากได้แชมป์วิมฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เซเรนา บอกได้เยอะแล้ว เบื่อ
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกชาวอเมริกัน เผยไม่รู้สึกกดดันใดๆทั้งสิ้นหลังตบเท้าเข้าไปชิงแชมป์ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ วันเสาร์ที่ 11 กรกฏาคมนี้ ทว่าระบุไม่ค่อยได้แชมป์นี้เท่าใดนักเพราะได้มาแล้วหลายสมัย และไม่อยากเป็นคนที่ถูกคาดหวัง

หวดวัย 33 ปี ย้ำแค้น มาเรีย ชาราโปวา คู่ปรับสาวสวย 2-0 เซต ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่ ออล อิงแลนด์ คลับ โดยคู่ต่อกรเป็นม้ามืดจากสเปนคือ การ์บีน มูกูรูซา ที่ทำเซอร์ไพรส์ปราบ อักนีซกา ราดวานสกา อดีตมือท็อป 5 ของโลก รอบตัดเชือกแบบพลิกความคาดหมาย

เซเรนา มีลุ้นทำสถิติเก็บ แกรนด์ สแลม ครบ 4 ใบในปีเดียวหากได้แชมป์ที่เมืองผู้ดีเป็นสมัยที่ 6 และ ยูเอส โอเพน ช่วงปลายปี ต่อจากตำนานอย่าง สเตฟฟี กราฟ ที่ทำมาแล้วเมื่อปี 1988 และเป็นคนเดียวมาจนถึงทุกวันนี้ อย่างไรก็ตาม หวดหญิงจอมแกร่งเผยไม่อยากคิดถึงขั้นนั้นและบอกถ้าไม่ได้แชมป์ก็ไม่เสียใจ

มือ 1 โลก เผยว่า "ฉันไม่อยากกดดันตัวเอง อยากทำสมองให้ว่าง ขณะเดียวกันฉันเองก็ได้ แกรนด์ สแลม มาตั้งหลายใบแล้วจนรู้สึกเหมือนอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ต้องการแชมป์ วิมเบิลดัน อีกแล้ว ดังนั้นก็มีโอกาสที่จะแพ้ ซึ่งแน่นอนว่ามันคงไม่มีความสุขแต่เอาจริงๆฉันคิดว่าตัวเองมีแชมป์ วิมเบิลดัน มากพอแล้ว"

"การได้ แกรนด์ สแลม 18 สมัย ถือเป็นผลงานที่ทำให้ฉันรู้สึกเครียดมาก จนเริ่มรู้สึกเหนื่อยหน่ายที่จะทำมันอีก ดังนั้นแมตช์วันเสาร์นี้จึงคิดว่าจะพยายามเล่นและสนุกกับเกมของตัวเองมากกว่าจะเอาชนะ" วิลเลียมส์ คนน้อง กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น