xs
xsm
sm
md
lg

"ฮินกิส" ฉะ "ราดวานสกา" มือเดี่ยวเปิดเฟดคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮินกิส ขอลงเล่นเดี่ยวในรอบ 8 ปี
มาร์ตินา ฮินกิส อดีตสาวน้อยมหัศจรรย์แห่งวงการเทนนิส เตรียมจับแร็กเกตลงแข่งประเภทเดี่ยวเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ให้กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ศึก เฟด คัพ รอบเพลย์ออฟ เจอกับ โปแลนด์ โดยจะประเดิมเปิดหัวเจอกับ อักนีซกา ราดวานสกา วันที่ 18 เมษายนนี้

อดีตมือ 1 โลก วัย 34 ปี กลับมาสู่สังเวียนหวดตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยเน้นลงแข่งประเภทหญิงคู่เป็นส่วนใหญ่ รวมถึงทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ปีนี้ ทว่าล่าสุด ฮินกิส ที่เป็นมือ 4 ของทีม กลับตัดสินใจขอลุยแข่งประเภทเดี่ยวครั้งแรก นับตั้งแต่ลงเล่นครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2007

ผลที่เกิดขึ้นทำให้ ฮินกิส จะได้เล่นประเภทเดี่ยวสลับมือวันแรก โดยเปิดหัวดวลกับ ราดวานสกา มือ 1 ของโปแลนด์ ซึ่งรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าบ้าน นอกจากนี้ยังเตรียมตัวแข่งประเภทคู่ร่วมกับ ทิเมีย บาซินสกี มือ 1 ของทีมด้วยสำหรับการแข่งขันวันที่ 19 เมษายน คู่สุดท้าย

ทั้งนี้ ฮินกิส เจ้าของ แกรนด์ สแลม 5 สมัย หมายมั่นปั้นมือเป็นพิเศษกับการกลับมารับใช้ชาติใน เฟด คัพ ครั้งแรกในรอบ 17 ปี เนื่องจากต้องการโอกาสลงแข่งขันมหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2016 ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล นอกจากนี้หากพาทีมชนะก็จะได้เลื่อนชั้นสู่ เวิลด์ กรุ๊ป ด้วย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น