xs
xsm
sm
md
lg

“เดอบูชี” จ่อซบวิลลา ฉุน “เวนเกอร์” ดองยาว 6 เดือน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาติเยอ เดอบูชี กำลังจะได้สังกัดใหม่
มาติเยอ เดอบูชี กองหลังดีกรีทีมชาติฝรั่งเศส จ่อย้ายซบ แอสตัน วิลลา ทีมท้ายตารางของ ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตอกกลับ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล เผาเวลาอาชีพพ่อค้าแข้งของตัวเองนานถึง 6 เดือน

เดอบูชี รับใช้ “เดอะ กันเนอร์ส” แค่ 2 เกม ตลอดฤดูกาล 2015-16 และเตรียมเก็บข้าวของออกจากถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม เดือนมกราคมนี้ ยอมรับว่าจับเข่าคุยกับ เรมี การ์ด บิ๊กบอส “สิงห์ผยอง”

แบ็กขวาวัย 30 ปี ย้ายจาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ร่วมทัพ “ปืนใหญ่” ค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท) เมื่อปี 2014 แต่หลังจากเริ่มต้นอย่างสวยหรู กลับต้องเสียตัวจริงแก่ เฮคเตอร์ เบลเลริน ดาวรุ่งชาวสเปน เนื่องจากปัญหาเจ็บไหล่

อดีตนักเตะ ลีลล์ ออกอาการฉุนขาด กรณีถูก เวนเกอร์ นายใหญ่คนบ้านเดียวกัน เบรกย้ายสังกัด ตั้งแต่เปิดตลาดฤดูร้อน “บอกตามตรง ผมเสียเวลาไป 6 เดือน ผมน่าจะยินดีกว่านี้ หากย้ายออกช่วงซัมเมอร์ แต่ผู้จัดการทีมบอกว่า ผมยังมีโอกาส แต่ไม่เห็นจะเป็นความจริง”

“ผมไม่รู้ว่าใครจะต้องรับผิดชอบ ปีที่แล้วผมบาดเจ็บ จึงต้องพักไปนาน และ เบลเลริน ก็เล่นได้ดี ซัมเมอร์ที่ผ่านมา ผมทำผลงานน่าพอใจช่วงปรีซีซัน และพร้อมเปิดฤดูกาลในฐานะตัวจริง แต่โค้ชตัดสินใจตรงกันข้าม มันเป็นการแข่งขันภายใน ผมไม่ติดใจหรอก นี่แหละคือฟุตบอล”

เดอบูชี เป็นฟูลแบ็กตัวเลือกอันดับ 1 ของทัพ “ตราไก่” ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล แต่หลังจากเรื้อสนามไปนาน ก็ถูก ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส เมินเรียกใช้บริการ จึงต้องอำลา ยักษ์ใหญ่ย่านลอนดอนเหนือ เพื่อโอกาสติดธง ตะลุย ยูโร 2016

“แอสตัน วิลลา เป็นทีมหนึ่งที่ต้องการผม ผมไตร่ตรองอย่างละเอียด มันไม่ใช่ทางเลือกที่ผมควรปฏิเสธ มันคงจะเป็นความท้าทายครั้งสำคัญ แอสตัน วิลลา ยังเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ของอังกฤษ ผมพูดคุยกับโค้ชทางโทรศัพท์ ทุกอย่างราบรื่นดี ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมไม่สามารถทนอยู่กับ อาร์เซนอล ได้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น