xs
xsm
sm
md
lg

“กิเลน” เปิดตัว “หอกแซมบ้า” ร่วมทัพรายแรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

จูเนียร์ เนเกา
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รองแชมป์โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา เปิดตัว “จูเนียร์ เนเกา” ศูนย์หน้าคนใหม่ชาวบราซิเลียน ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ เพื่อสู้ศึกซีซันใหม่

เมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวผู้เล่นคนใหม่ที่จะใช้สู้ศึกในฤดูกาล 2016 เป็นรายแรก คือ จูเนียร์ เนเกา กองหน้าชาวแซมบ้า ที่ย้ายมาจาก โอเอสเต ทีมในซีรีส์ บี ลีกบราซิล

โดยก่อนหน้านี้ แข้งวัย 29 ปี ผ่านการลงเล่นในลีกบ้านเกิดมาแล้วโชกโชนทั้ง แอตเลติโก มิเนโร, โครินเธียนส์ รวมถึงเล่นในยุโรป กับ เบเลเนนเซส (โปรตุเกส) และ โลซาน สปอร์ต (สวิตเซอร์แลนด์) ซึ่งเจ้าตัวจะสวมหมายเลข 9 ลงสนามให้ “กิเลนผยอง” ในฤดูกาลใหม่

ด้าน คุณพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรฯ เผยว่า “หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา บอร์ดบริหารและทีมงานโค้ช ได้มีการประชุมหารือ เพื่อสรุปผลงานรวมถึงฟอร์มการเล่นของทีม เราจึงได้ข้อสรุปกับการมองหานักเตะใหม่ในบางตำแหน่ง ที่จะเข้ามาสร้างความแข็งแกร่งให้กับทีมมากขึ้น เราใช้เวลาอย่างมาก กับการเฟ้นหานักเตะที่ดีที่สุดเพื่อมาร่วมทีม สำหรับ จูเนียร์ เนเกรา คือ หนึ่งในกองหน้าหลาย ๆ ราย ที่เราจับตามอง และเฝ้าดูฟอร์มการเล่นของเขาอย่างใกล้ชิดมาหลายเดือน ด้วยจุดเด่นทั้งเทคนิค สไตล์การเล่น และการจบสกอร์ทั้งลูกบนพื้น และลูกกลางอากาศของเขา ซึ่งบอร์ดบริหาร และเฮดโค้ชคือ ดราแกน ทาลายิช เชื่อว่า เขาจะเข้ามาเติมเต็มในส่วนที่ทีมเรายังขาดได้”

“นอกจากนี้ ประสบการณ์ของเจ้าตัวที่เคยเล่นในลีกสูงสุดของบราซิลกับสโมสรชื่อดังทั้ง โครินเธียนส์ และอีกหลาย ๆ ทีม รวมถึงการเคยไปค้าแข้งในยุโรป กับ เบเลเนนเซส์ ของโปรตุเกส, เจอร์มินัล เบียร์ส์ช็อต ของเบลเยี่ยม และโลซาน สปอร์ต ของสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งฤดูกาลล่าสุดยังเล่นให้กับโอเดสเต้ ทีมในซีรี่ส์บีของบราซิล แน่นอนการเข้ามาของเขาจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีม เพื่อสู้ศึกฟุตบอลหลายรายการทั้งฟุตบอลภายในประเทศ และฟุตบอลถ้วยใหญ่เอเชีย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ที่เราตั้งเป้าหมายจะต้องผ่านไปถึงรอบแบ่งกลุ่มให้ได้ ก็ขอให้แฟนบอลทุกคนให้กำลังใจ จูเนียร์ เนเกรา และจับตาดูการเล่นของเขาให้ดี เพราะผมเชื่อว่าเขาจะเข้ามายกระดับทีมเราได้แน่นอน”

ขณะที่กองหน้าหมายเลข 9 คนใหม่ เปิดใจหลังเซ็นสัญญาร่วมทีม “กิเลนผยอง” ว่า “ส่วนตัวผมเริ่มรู้จักฟุตบอลไทยในช่วง 2 - 3 ปีหลัง เพราะมีเพื่อนนักเตะบราซิลหลาย ๆ คนมาเล่นที่นี่ ตัวผมเองนอกจากการเล่นในบราซิลบ้านเกิดกับหลายทีมมาแล้ว การออกไปเล่นในต่างประเทศในยุโรป ทั้งกับ เบเลเนนเซส์ ของโปรตุเกส, เจอร์มินัล เบียร์ส์ช็อต ของเบลเยี่ยม และโลซาน สปอร์ต ของสวิตเซอร์แลนด์ ก็นับเป็นประสบการณ์ที่ท้าทายอย่างมาก แต่การมาเล่นในไทยพรีเมียร์ลีก ผมกลับรู้สึกท้าทายมากกว่า”

“ผมทราบดีว่า ฟุตบอลลีกที่นี่เติบโตรวดเร็วอย่างมาก เมื่อผมทราบว่า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ติดต่อผมมา ผมก็เริ่มศึกษาข้อมูลของสโมสรนี้ จริง ๆ แล้วก็มีตัวเลือกอีกหลายทีมทั้งทีมในบ้านเกิดผม และทีมต่างประเทศที่ติดต่อเข้ามา แต่ผมเลือกมาร่วมทีม เอสซีจี เมืองทองฯ เพราะความเป็นมืออาชีพ การเป็นสโมสรชั้นนำและกระหายความสำเร็จ และยังมีแฟนบอลหนุนหลังที่เหนียวแน่น ผมอยากเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้และอยากสัมผัสแชมป์ฟุตบอลลีกที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย”

สำหรับ จูเนียร์ เนเกรา จะร่วมเดินทางไปกับทีม “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เพื่อทำศึกฟุตบอลรายการพิเศษ “SCG MTUTD ASEAN Tour 2016” ที่ประเทศกัมพูชา และ เวียดนาม ในวันที่ 16 มกราคม และ วันที่ 23 มกราคม 2559 ต่อไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น