xs
xsm
sm
md
lg

"ดนัย" นำ 12 หวดจิ๋ว เก็บประสบการณ์เมลเบิร์น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักเทนนิสเยาวชน เดินทางสู่เมืองเมลเบิร์น
"ปี๊ก" ดนัย อุดมโชค ควงรุ่นน้อง นพวรรณ เลิศชีวกานต์ และวรัชญา วงศ์เทียนชัย นำ 12 นักเทนนิสเยาวชนจากโครงการ "สิงห์ แกรนด์สแลม เอ็กซ์พีเรียนซ์" ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ณ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย พร้อมเข้าชมการแข่งขันแกรนด์สแลม ออสเตรเลียนโอเพน 2015 ถึงขอบสนาม

เมื่อกลางดึกวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา สิงห์ พานักเทนนิสเยาวชน ทั้ง 12 คน ที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการ "สิงห์ แกรนด์สแลม เอ็กซ์พีเรียนซ์" ปีสอง ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บินลัดฟ้าสู่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เพื่อสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ โดยมี "ปี๊ก" ดนัย อุดมโชค, "นก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ และ “เพียซ” วรัชญา วงศ์เทียนชัย สามยอดนักเทนนิสไทยเป็นพี่เลี้ยง ร่วมเปิดประสบการณ์แคมป์เทนนิสที่ประเทศออสเตรเลีย พร้อมทั้งเข้าชมการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียนโอเพ่น 2015 ถึงขอบสนาม โดยมีนายสรวง จันทรอุไร ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ไปให้โอวาทกับนักกีฬาก่อนออกเดินทาง

โดยรายชื่อนักกีฬาที่เดินทางไปร่วมแคมป์ครั้งนี้มีดังต่อไปนี้ จากประเภทรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี จำนวน 4 คน ได้แก่ ศิวณัฏฐ์ อุ้ยตยะกุล, จีรวัสส์ ภัสสิริวิชช์, สลักทิพย์ อุ่นเมือง, กฤติกา แอบเอี่ยม, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี จำนวน 4 คน ได้แก่ ณัฐดนัย สินเจริญวัฒนา, บุริศร์ ยืนยาว, มนัญชญา สว่างเเก้ว, วรรณสิริ วัฒนกสิวิชช์ และรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จำนวน 4 คน ได้แก่ ศรัณย์พหล ศิริวณิชกุล, ปริวรรต แสงเมือง, ธนัชพร ยังโหมด และ อัคษราภัก ธานี

ด้าน "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ผู้ควบคุมนักกีฬาในโครงการนี้เปิดเผยก่อนเดินทางว่า "ที่สำคัญที่สุดคือเด็กๆจะได้ไปสัมผัสประสบการณ์ที่ไม่ได้หาได้ง่ายๆในรายการระดับแกรนด์สแลม นอกจากนี้จะได้เรียนรู้ด้วยว่านักกีฬาที่จะลงแข่งแกรนด์สแลมจะต้องเตรียมตัวอย่างไร เพราะแกรนด์สแลมแข่ง 3 ใน 5 เซ็ต ซ้อมมากไปก็ไม่ได้ ซ้อมน้อยไปก็ไม่ดี เขาจะต้องมีการเตรียมตัว ทุกอย่างจะต้องพร้อมเสมอ ที่สุดของเทนนิสมันคือรายการแกรนด์สแลม น้องๆทุกคนก็จะได้เห็นการเตรียมตัวอย่างจริงจังของนักกีฬา"

อดีตนักเทนนิสอันดับที่ 77 ของโลกยังกล่าวต่ออีกว่า "ที่สำคัญ เราไม่ได้ไปดูอย่างเดียว เรายังมีแคมป์ มีการซ้อม มีการเล่นบนคอร์ตดิน ไปสัมผัสกับสิ่งใหม่ เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ พยายามให้ใช้ชีวิตในต่างแดนด้วยตัวเอง เราจะไม่พยายามประคบประหงมมาก ให้เขาเดินทางด้วยตัวเองมากที่สุด แบกกระเป๋าเอง ทุกอย่างก็ต้องทำด้วยตัวเอง ผมจะนัดเวลาก็จะนัดคร่าวๆไม่มีการไปตาม ถ้ามาสายก็จะมีการหักคะแนน กึ่งเกม กึ่งแบบทดสอบไปในตัว ถ้าผิดก็โดนหักคะแนน ถ้าทำดีก็อาจจะมีคะแนนเพิ่มให้"

"สิ่งใหม่ๆที่ สิงห์ แกรนด์สแลม เอ็กซ์พีเรียนซ์ พยายามเสนอคืออยากให้น้องๆทุกคนได้รับประสบการณ์ดีๆตรงนี้และนำออกมาใช้ในอนาคต เพระทุกคนที่ไปต่างฝันที่อยากจะเป็นนักเทนนิสอาชีพระดับโลกอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น การได้ไปเห็นของจริงมันจะเป็นการจุดประกายให้น้องๆทุกคนมีไฟมากขึ้น และผมเชื่อว่าพวสกเขาจะสามารถนำไปปรับใช้ได้เมื่อก้าวขึ้นมาสู้การเล่นระดับอาชีพได้" ดนัยกล่าวในที่สุด


กำลังโหลดความคิดเห็น