xs
xsm
sm
md
lg

เล่นดีแล้ว "เมอร์เรย์" ไม่เสียใจชวดชิงฮอปแมน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ อดพาจีบีได้แชมป์ 2 ใบติด
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 2 โลกจากสหราชอาณาจักร เผยไม่รู้สึกเสียใจกับผลการแข่งขันหลังไม่สามารถพาทีมชาติเข้ารอบชิงชนะเลิศศึกหวดคู่ผสมชิงแชมป์โลก ฮอปแมน คัพ ที่ ออสเตรเลีย หลังโดนเจ้าถิ่นเก็บแต้มแซงเข้าวินไป ชี้เป็นการเตรียมตัวที่ดีก่อน ออสเตรเลียน โอเพน

แมตช์สุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี เมอร์เรย์ และ เฮเธอร์ วัตสัน ผนึกกำลังโชว์ฟอร์มดีปราบ เยอรมนี 3-0 คู่ ทำให้ขึ้นแท่นเป็นทีมอันดับ 1 ของกลุ่ม สถิติ ชนะ 2 แพ้ 1 ทว่าคู่ทีหลัง ออสเตรเลีย กรีน เจ้าถิ่นกลับชนะ ฝรั่งเศส 2-1 คู่ ทำให้ทีมเจ้าถิ่นที่มีสถิติชนะ 3 แมตช์รวด ได้เข้าชิงแทนไปเจอ ยูเครน ที่ 1 กลุ่มเอ

นับเป็นความน่าเสียดายยิ่งของกองเชียร์ "ทีมจีบี" หลังเกือบมีลุ้นหยิบแชมป์กลับบ้าน อย่างไรก็ตาม เมอร์เรย์ กล่าวว่าเป็นผลงานที่น่าพึงพอใจแล้ว เพราะเล่นได้ดีมาตลอดแพ้แค่ นิค คีร์กอส นักหวดเจ้าถิ่นแค่แมตช์เดียว แถมยังได้เป็นการเตรียมตัวก่อนลุย แกรนด์ สแลม แรกของปีด้วย

"เห็นได้ชัดว่าสิ่งที่ผมฝึกมาตลอดได้พัฒนาขึ้น เรียกว่ามันน่าพอใจแล้ว ผมเสิร์ฟได้ดี มันเลยช่วยสร้างสถานการณ์ที่ดีขึ้นมาได้ จากนี้คงต้องหยุดพักสักนิดหน่อย แต่ก็ยังต้องทำงานต่อไปด้วย เพราะแน่นอนว่ายังมีงานใหญ่รออยู่ข้างหน้า" แชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัย กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น