xs
xsm
sm
md
lg

“แพทส์-แพนเธอร์ส” คู่ชิงฝันค้าง / MVP

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ Buzzer Beat โดย MVP

ขอต้อนรับทุกๆ ท่านสู่ศักราชใหม่ ปี 2016 ซึ่งใกล้ถึงเวลาของเพลย์ออฟ ศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นเริ่มจาก รอบไวล์ด การ์ด สุดสัปดาห์นี้ (9-10 มกราคม) หลายๆ ท่านที่ยังคงติดตามข่าวสารกีฬาคนชนคน น่าจะทราบกันดีแล้วว่า โฉมหน้าทั้ง 12 ทีม จากฝั่ง เอเอฟซี (AFC) และ เอ็นเอฟซี (NFC) มีใครกันบ้าง

สำหรับ “ซูเปอร์โบว์ล” ครั้งที่ 50 ได้รับเสียงเชียร์จากสื่อบางสำนักว่า สมควรจะเป็น แครอไลนา แพนเธอร์ส กับ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ซึ่งทุกสายตาต้องจับจ้องการดวลระหว่าง แคม นิวตัน เต็งจ๋าผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) กับ ทอม เบรดี ซึ่งหวังว่าจะสวมแหวนแชมป์วงที่ 5 ตลอดอาชีพ แซงหน้า “โกลเดน โจ” โจ มอนทานา ตำนาน ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส

พิจารณาเส้นทางของ แพทริออตส์ ยืนรอคู่ต่อสู้ในรอบ ดิวิชันแนล เพลย์ออฟ แล้ว งานหนักสุด คือ ซินซินเนติ เบงกอลส์ ทีมวางอันดับ 3 ซึ่งอาจได้ แอนดี ดาลตัน จอมทัพหัวขิง กลับมา หากเอาชนะ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ก็ใช่ว่าจะเคี้ยวได้ง่ายๆ รวมถึงคู่ชิงแชมป์สาย ก็อาจเป็น เดนเวอร์ บรองโกส์ ที่เคยแพ้มาช่วงฤดูกาลปกติ

สิทธิ์บายรอบแรกของ “นักรบกู้ชาติ” ต้องยอมรับว่ามีความหมายอย่างยิ่ง เพราะปัญหาตัวเจ็บอย่าง ทอม เบรดี (ข้อเท้า) เกมพ่าย ไมอามี ดอลฟินส์ เนื่องจาก เอ็นดามูกอง ซูห์ ดีเฟนซีฟ ไลน์แมน จอมโหด ล้มทับข้อเท้า ยังดีที่ไม่รุนแรง และ จูเลียน อีเดลแมน ปีกนอกตัวเก่ง ก็คาดว่าจะหายทันรอบเพลย์ออฟเช่นกัน หากขุมกำลังเต็มสูบ ก็ย่อมมีสิทธิ์ป้องกันแชมป์สูง

ข้ามมาฟาก แพนเธอร์ส สถิติ 15-1 ที่อาจโคจรมาเจอตออย่าง ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส รองแชมป์เก่า หากคว่ำ มินเนโซตา ไวกิงส์ ความจริงอันดับทีมวางกับความรู้สึกของแฟนๆ อาจขัดแย้งกันเล็กน้อย เนื่องจาก ซีฮอว์คส เคยถล่มถึงถิ่น ทีซีเอฟ แบงค์ สเตเดียม มาแล้ว 38-7 และต้องผ่านบททดสอบจาก อริโซนา คาร์ดินัลส์ ซึ่งมีทีมบุกร้อนแรงสุดๆ เรียกได้ว่าเป็น ทีมอันดับ 1 ที่ดูกระเสือกกระสนอยู่มากทีเดียว

ดังนั้นหากความฝันที่จะดู แพทริออตส์ ปะทะ แพนเธอร์ส หรือ เบรดี ปะทะ นิวตัน จะกลายเป็นผงธุลีก็คงไม่น่าแปลกใจ เพราะเส้นทางของฝั่ง NFC ดูจะหนักหนาสาหัส โดยเฉพาะ ซีฮอว์คส กับ แพ็คเกอร์ส ที่เคยเป็นแชมป์ประเทศมาแล้ว หล่นมาเป็นทีม ไวลด์-การ์ด


กำลังโหลดความคิดเห็น