xs
xsm
sm
md
lg

"ม้าป่า-เสือดำ" ซิวโฮมฟิลด์ "คนเหล็ก" คว้าตั๋วสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนนิง พา ม้าป่า เล่นในบ้านทั้งซีซัน
เดนเวอร์ บรองโกส์ กับ แคโรไลนา แพนเธอร์ส สองทีมแกร่งจากฝั่ง เอเอฟซี และ เอ็นเอฟซี คว้าสิทธิ์ โฮม ฟิลด์ แอดเวนเทจ (เล่นในบ้านตลอดในรอบเพลย์ออฟ) ได้สำเร็จจากชัยชนะเหนือคู่แข่งสัปดาห์สุดท้าย ขณะที่ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ปาด นิวยอร์ค เจ็ตส์ ซิวตั๋วเข้าเพลย์ออฟเป็นทีมสุดท้าย

เกมอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล สัปดาห์สุดท้ายในฤดูกาลปกติ ความเข้มข้นอยู่ที่การแย่งชิงสิทธิ์เล่นในบ้านของทีมสองฝั่งที่ได้เข้ารอบไปแล้ว โดยเริ่มที่ฝั่ง เอเอฟซี มีลุ้นกันอยู่สองทีมคือ บรองโกส์ กับ นิว อิงแลนด์ แพทริออตส์ แชมป์เก่าที่หมายมั่นปั้นมือคว้าโควต้าสำคัญเพื่อความได้เปรียบ

พลพรรค "ม้าป่า" ลงสนามในบ้านเจอ ซาน ดิเอโก ชาร์จเจอร์ส โดยปรากฏว่าไม่มีพลิกโผเมื่อ บรองโกส์ ที่มี บร็อค ออสเวเลอร์ ออกตัวขว้างแทน เพย์ตัน แมนนิง โชว์ฟอร์มขว้างแหลกเข้าเป้า 14 ครั้งกับทิ้งดิ่ง 1 ทัชดาวน์ ช่วยให้ทีมชนะไป 27-20 ได้สิทธิ์ โฮม ฟิลด์ แอดเวนเทจ ไปครอง

ขณะที่คู่แข่งอย่าง แพทริออตส์ ฝันสลายได้แค่ที่สอง หลังไม่อาจบุกไปคว้าชัยจาก "โลมา" ไมอามี ดอลฟินส์ กลับมาได้ แพ้ 10-20 อย่างไรก็ตาม ทอม เบรดี และผองเพื่อนยังยิ้มได้เพราะได้สิทธิ์บายรอบแรก ทำให้ได้พักไม่ต้องไปเหนื่อยแข่งต่อแบบเร็วรีบเหมือนทีมอื่น

ด้านฝั่งเอ็นเอฟซี สิทธิ์ โฮม ฟิลด์ แอดเวนเทจ กลายเป็นของ แคโรไลนา แพนเธอร์ส ตามคาด จากผลงานแจ่มเปิดบ้านอัด แทมปา เบย์ แม็คคาเนียร์ส ขาดลอย 38-10 โดยได้ แคม นิวตัน เป็นหัวหอกสำคัญวิ่งทำ 2 ทัชดาวน์ นำทีมจบฤดูกาลปกติด้วยสถิติ 15-1 และได้สิทธิ์เล่นในบ้านไป

ส่วนที่มันไม่แพ้กันคือตั๋วเพลย์ออฟใบสุดท้ายของสายเอเอฟซี เพราะแย่งกันอยู่สองทีมคือ สตีลเลอร์ส กับ เจ็ตส์ ซึ่งก็กลายเป็นว่า "คนเหล็ก" บุกอัด คลีฟแลนด์ บราว์นส 28-12 และได้ตั๋วใบสุดท้ายไปครอบครอง ส่วน "จรวด" น้ำตาตกแพ้ บัฟฟาโล บิลล์ส 17-22 หมดสิทธิ์ลุ้นอีกต่อไป

สรุปทีมที่ผ่านเข้ารอบ เพลย์ออฟ
เอเอฟซี - เดนเวอร์ บรองโกส์ (เล่นในบ้าน), นิว อิงแลนด์ แพทริออตส์, ซินซินเนติ เบงกอลส์, ฮุสตัน เท็กแซนด์ส, แคนซัส ซิตี ชีฟส์, พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส
เอ็นเอฟซี - แคโรไลนา แพนเธอร์ส (เล่นในบ้าน), อาริโซนา คาร์ดินัลส์, กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส, วอชิงตัน เรดสกินส์, มินเนโซตา ไวกิงส์, ซีแอตเติล ซีฮอว์คส


เสือดำ ทำได้ไม่พลาด
คนเหล็ก ได้ตั๋วใบสุดท้ายแบบฉิวเฉียด
กำลังโหลดความคิดเห็น