xs
xsm
sm
md
lg

"เคปก้า-ฟิเนา" เซ็นสัญญาเข้าสังกัดไนกี้กอล์ฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรูคส์ เคปก้า
บรูคส์ เคปก้า นักกอล์ฟอเมริกัน วัย 25 ปี มืออันดับที่ 16 ของโลก และโทนี ฟิเนา นักกอล์ฟอเมริกัน วัย 26 ปี เจ้าของสถิติตีนักกอล์ฟตีไกลที่สุดอันดับ 2 ของพีจีเอทัวร์ พร้อมด้วยนักกอล์ฟดาวเด่นจากทั่วโลกอีก 12 คน ร่วมเซ็นสัญญาเข้าเป็นนักกีฬาของไนกี้ กอล์ฟ เป็นที่เรียบร้อย

โดย บรูคส์ เคปก้า ซึ่งเทิร์นโปรเมื่อปี 2555 เคยได้รับตำแหน่งนักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมของอเมริกาถึง 3 สมัยในช่วงลงแข่งขันกอล์ฟให้กับทีมมหาวิทยาลัยรัฐฟลอริด้า ก่อนที่จะเข้าร่วมลงแข่งกับชาลเลนจ์ ทัวร์ ในยุโรปและคว้าชัยชนะมาได้ถึง 4 รายการ ในการแข่งขันรายการของพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2015 รวมถึงติด 1 ใน 10 อันดับแรกของนักกอล์ฟที่ตีไกลที่สุด นอกจากนี้ยังสร้างผลงานคว้าแชมป์รายการฟีนิกซ์ โอเพ่น และจบอันดับ 5 ร่วมในรายการพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ

“ไนกี้เป็นแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น มีนักกีฬาที่เก่ง ๆ และเป็นตำนานอยู่ในสังกัดมากมาย อย่างเช่น โคบี้ ไบรอัน นับว่าผมโชคดีอย่างมากที่ได้มาเป็นตัวแทนของบริษัทที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกนี้ ผมรู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่ไนกี้กำลังจะทำในอนาคตเพื่อพัฒนาเกมกอล์ฟ และผมรู้ว่าการได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของไนกี้จะช่วยให้ผมก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายของผมได้อีกด้วย” บรูคส์ เคปก้า กล่าว

ด้านโทนี่ ฟิเนา นักกอล์ฟอเมริกัน วัย 26 ปี เทิร์นโปรเมื่อปี 2550 ในช่วงจบไฮสคูลเขาเป็นนักบาสเก็ตบอลฝีมือฉกาจและยังเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ จาบารี พาร์คเกอร์ นักบาสเก็ตบอลในสังกัดของจอร์แดน แบรนด์ และด้วยส่วนสูง 6 ฟุต 4 นิ้ว ทำให้เขาเป็นนักกอล์ฟที่สูงที่สุดในบรรดานักกอล์ฟด้วยกัน ในฤดูกาล 2014 และเมื่อได้พีจีเอ ทัวร์ การ์ด เพื่อเข้าไปเล่นในพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2014-15 เขาได้แสดงฝีมือด้วยการเป็นอันดับ 2 ของนักกอล์ฟตีไกลที่สุดของทัวร์ และจบอันดับ 14 ร่วมในยูเอส โอเพ่น และอันดับ 15 ร่วมในพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้ว

เจ้าตัวกล่าวว่า “นักกีฬาชั้นยอดของโลกนี้ต่างก็เล่นให้กับไนกี้ และผมรู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้เป็นหนึ่งในนั้น ผมตั้งตารอที่จะได้แสดงความมุ่งมั่นของผมเพื่อคว้าความยิ่งใหญ่เหมือนอย่างนักกีฬาไนกี้คนอื่นๆ ผมรู้ว่าส่วนสำคัญส่วนหนึ่งของไนกี้ก็คือ นวัตกรรม และมันสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับทั้งรูปแบบและเกมการเล่น นี่คือเหตุที่ทำให้ผมตัดสินใจเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมสวูช”

สำหรับนักกอล์ฟล่าสุดในสังกัดของไนกี้ กอล์ฟ ได้แก่ ลูคัส บีแจการ์ด (เดนมาร์ก), แพน เชง-ซึง (ไต้หวัน), แอชลีย์ เชสเตอร์ (อังกฤษ), เทรเวอร์ โคน (สหรัฐฯ), ทิม เคราช์ (สหรัฐฯ), มาร์คัส คินฮัลท์ (สวีเดน), ทอม ลิวอิส (อังกฤษ), เดนนี่ แมคคาร์ทีย์ (สหรัฐฯ), โซ ไฮ พัค (เกาหลี), ฮันเตอร์ สตวร์ท (สหรัฐฯ), โจชัว ไวท์ (สหรัฐฯ) และรูมิ โยชิบะ (ญี่ปุ่น)
โทนี ฟิเนา
กำลังโหลดความคิดเห็น