xs
xsm
sm
md
lg

"มู" รองานใหญ่ เสียบเก้าอี้ "สิงโตคำราม" ซัมเมอร์นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ เชลซี
โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ชาวโปรตุเกสที่เพิ่งถูก เชลซี ไล่ออก ต้องการรับงานคุมทีมชาติอังกฤษ ต่อจาก รอย ฮ็อดจ์สัน หากไม่ประสบความสำเร็จในศึก ยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศส

มูรินโญ ถูก เชลซี ไล่ออกเมื่อกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา หลังจาก 7 เดือนที่พาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก โดยเป็นข่าวพัวพันกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะดึงไปกุมบังเหียนแทนหากปลด หลุยส์ ฟาน กัล ที่ตอนนี้ผลงานย่ำแย่แพ้ 4 นัดรวดรวมทุกรายการ รวมถึง รีล มาดริด อาจจะกระชากคืนถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว คำรบ 2

อย่างไรก็ตามสำนักข่าว "เดอะ มิร์เรอร์" รายงานว่า มูรินโญ แจ้งกับ จอร์จ เมนเดส เอเยนต์ส่วนตัวว่าอยากรับงานทีมชาติอังกฤษ เพราะสัญญาของ ฮ็อดจ์สัน จะสิ้นสุดลงพอดีช่วงซัมเมอร์ปี 2016 แถมถูกขีดเส้นตายหากไม่สามารถพา "สิงโตคำราม" ประสบความสำเร็จคงต้องแยกทาง

ตอนนี้ มูรินโญ ยังไม่มีแผนใดๆ ทั้งสิ้น โดยยังอยู่ในกรุงลอนดอนพร้อมครอบครัวคือ มาทิลเด ภรรยากับลูก 2 คน ที่ผ่านมาก็เจอความท้าทายระดับสโมสรมาแล้วทั้งสิ้นคือได้แชมป์ลีกกับ 4 ประเทศคือ โปรตุเกส, อังกฤษ, อิตาลี และ สเปน รวมถึงได้แชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2 สมัยปี 2004 กับ 2010

สำหรับศึก ยูโร 2016 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10 มิถุนายนถึง 10 กรกฎาคม อังกฤษ อยู่กลุ่ม บี ร่วมกับ รัสเซีย, เวลส์ และ สโลวาเกีย ผลงานดีที่สุดคืออันดับ 3 ย้อนไปปี 1968


กำลังโหลดความคิดเห็น