xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาน กัล” แอบหวัง “ชอว์” ไม่โหมร่างกายไป ยูโร 2016

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

หลุยส์ ฟาน กัล
หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แอบหวังลึก ๆ ว่า ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษที่ขาหัก 2 ท่อน จะไม่โหมร่างกายไปเล่น ยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน ถึง 10 กรกฎาคม ปีหน้า

ชอว์ ขาขวาหักสยองระหว่างทำศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นัดแรก กลุ่ม บี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกแพ้ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน 1-2 เมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งก็มีภาพออกมาอย่างต่อเนื่องถึงการฟื้นฟูร่างกายที่รวดเร็วเกินคาด โดยแข้งวัย 20 ปี สามารถใช้ไม้ค้ำยันออกไปเดินนอกบ้านแก้เซ็งได้แล้ว

ฟาน กัล นายใหญ่ แมนฯยู อัปเดตอาการของแบ็กซ้ายตัวเก่งหลังเกม พรีเมียร์ ลีก บุกถล่ม เอฟเวอร์ตัน 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ว่า “ชอว์ มาที่นี่ทุกวัน เดินเพื่อทิ้งน้ำหนักตัวและเริ่มฟื้นฟูสมรรถภาพ ถือเป็นสิ่งที่เหลือเชื่อมาก แต่คงต้องใช้ระยะเวลาอีกนาน เหนืออื่นใดตอนนี้กระบวนการทุกอย่างกำลังค่อยเป็นค่อยไป สิ่งที่ยากที่สุดคือจิตใจของนักเตะมากกว่า ซึ่งเขาเป็นคนที่เหลือเชื่อมาก”

หากไม่มีอะไรผิดพลาด ชอว์ น่าจะกลับมาช่วย แมนฯยู ช่วงปลายฤดูกาลนี้ ทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่าอาจจติดทีมชาติอังกฤษไปลุยศึก ยูโร 2016 แต่ถึงตอนนี้ ฟาน กัล ยังบอกไม่ได้ เหนืออื่นใดคงไม่อยากให้นักเตะที่เพิ่งขาหักไปกรำทัวร์นาเมนต์หนักที่อาจส่งผลต่อระดับสโมสรปีหน้า

“ตอนนี้คุณบอกไม่ได้หรอกว่า ชอว์ จะไป ยูโร ได้หรือไม่ รอย ฮอดจ์สัน นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ก็บอกว่าโอกาสอยู่ที่ 50-50 เหนืออื่นใดต้องขึ้นอยู่กับการฟื้นฟู เพราะไม่แน่อาจมีภาวะแทรกซ้อน คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด” กุนซือดัตช์ทิ้งท้าย
ลุค ชอว์

กำลังโหลดความคิดเห็น