xs
xsm
sm
md
lg

[ชมคลิป] เฉียดฉิว! นักสกีแชมป์โลก เกือบตายเพราะ “โดรนหล่นใส่” ระหว่างแข่งที่อิตาลี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

(ภาพเอเอฟพี)
MGR Sport – นักสกีหนุ่มออสเตรียดีกรีแชมป์โลกเกือบเอาชีวิตไปทิ้งที่อิตาลี หลังโดรนถ่ายภาพทางอากาศตกใส่เฉียดหลังเจ้าตัวระหว่างแข่งห่างไปเพียงไม่กี่เซนติเมตร ส่งผลสมาพันธ์สกีนานาชาติประกาศแบนโดรนจากการแข่งขันชิงแชมป์โลกถาวร ระบุไร้ความปลอดภัย



มาร์กแซล เฮอร์ชาร์ นักสกีดีกรีแชมป์โลกชาวออสเตรียเกือบต้องประสบอุบัติเหตุร้ายแรง ระหว่างการแข่งขันอัลไพน์ สลาลม ที่อิตาลีเมื่อวันอังคารที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากในการแข่งรอบที่สองมีโดรน หรือ อากาศยานควบคุมจากระยะไกล ซึ่งผู้จัดการแข่งขันใช้ถ่ายภาพทางอากาศเกิดเสียการควบคุมหล่นลงมาเฉียดหลังเขาไปเพียงไม่กี่เซนติเมตร

“มันเป็นเรื่องที่แย่มาก” เฮอร์ชาร์ นักสกีหนุ่มวัย 26 ปีที่คว้าแชมป์โลกมาแล้วถึง 4 สมัยกล่าว และว่า “มันจะเกิดขึ้นไม่ได้อีก เพราะมันจะทำให้เกิดการบาดเจ็บอย่างหนักได้”

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้นักสกีออสเตรียจบเป็นอันดับที่สอง ช้ากว่าเฮนริก คริสตอฟเฟอร์เซน นักสกีจากนอร์เวย์ไป 1.25 วินาที อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์หวาดเสียวที่เกิดขึ้นกับเฮอร์ชาร์ทำให้สมาพันธ์สกีนานาชาติ หรือ เอฟไอเอส ประกาศว่าจะยกเลิกการใช้โดรนติดกล้องในการแข่งขันชิงแชมป์โลกทั้งหมด ด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัย

“เพราะมันไม่ปลอดภัยเอาเสียเลย ถือเป็นโชคดีมหาศาลที่มาร์กแซลไม่ได้รับบาดเจ็บ และผมรู้สึกโมโหกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างมาก” มาร์คุส วาล์ดเนอร์ ผู้อำนวยการของสมาพันธ์สกีนานาชาติระบุ ทั้งนี้ตามระเบียบแล้ว โดรนจะต้องบินนอกเส้นทางสกีของนักแข่งและตามหลังนักสกีอย่างน้อย 15 เมตร
นักสกีหนุ่มออสเตรียหลังแข่งจบ (ภาพเอเอฟพี)
มาร์กแซล เฮอร์ชาร์ ซ้ายสุดกับแชมป์และอันดับสาม (ภาพเอเอฟพี)
แฟ้มภาพโดรนในการแข่งขันสกีที่ผ่านๆ มา (ภาพเอเอฟพี)
ขณะที่วานนี้ (23 ธ.ค.) นักแข่งหนุ่มผู้โชคดีก็โพสต์ภาพและข้อความลงอินสตาแกรมส่วนตัว @marcel__hirscher ระบุว่า จราจรทางอากาศที่อิตาลีคับคั่ง 😳 #crazy #drone #crash #luckyme

Heavy air traffic in Italy 😳 #crazy #drone #crash #luckyme

A photo posted by Marcel Hirscher (@marcel__hirscher) on





กำลังโหลดความคิดเห็น