xs
xsm
sm
md
lg

“แหวน” ล่าแชมป์สวิงฮอนด้า “โปรเม” ขอเรียกฟอร์มเก่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ
“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ มือ 1 ของไทย หวังคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” รายการที่ 4 ฤดูกาล 2016 ระหว่างวันที่ 25-28 กุมภาพันธ์ปีหน้า กระนั้นไม่ง่ายในฐานะเจ้าถิ่นไม่ได้เปรียบแล้ว เพราะจัดมาหลายปี ด้าน “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล จะขอใช้อีเวนต์นี้เรียกฟอร์มเก่ง

ศึกกอล์ฟหญิงรายการเดียวของไทยที่ได้บรรจุอยู่ในปฎิทิน แอลพีจีเอ ทัวร์ โดยปี 2016 จะถือเป็นครั้งที่ 10 ชิงเงินรางวัลรวม 240,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 8.4 ล้านบาท) ณ สนาม อมตะ สปริง คันทรี คลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี แชมป์เก่าได้แก่ เอมี หยาง จากเกาหลีใต้ ส่วนก้านเหล็กสาวไทยยังไม่เคยได้แชมป์

พรอนงค์ มือ 43 ของโลกที่ปีที่แล้วผลงานดีที่สุดคือได้รองแชมป์รายการ “แคมเบีย พอร์ทแลนด์ คลาสสิก” กล่าวว่า “ตอนนี้แหวนก็กำลังเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่และหวังว่าฟอร์มจะเข้าที่พอดีกับการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจี ไทยแลนด์ แหวนมุ่งมั่นเต็มที่กับการเล่นในเมืองไทย ต้องการคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนๆ แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะนักกอล์ฟที่มาล้วนเป็นมือดีๆ ของโลกทั้งสิ้น” โปรจากจังหวัดชัยภูมิกล่าว

“ไม่คิดว่าการได้เล่นในสนามแห่งนี้จะทำให้พวกเราได้เปรียบมากนักเหมือนในปีแรกๆ เพราะว่าสนามนี้จัดการแข่งขันมาแล้วหลายครั้งและนักกอล์ฟส่วนมากก็มาเล่นเกือบทุกปีทำให้รู้สภาพสนามได้ดีไม่ต่างจากนักกอล์ฟไทย แต่เราอาจจะได้เปรียบนิดหน่อยในเรื่องสภาพอากาศนิดหน่อย” โปรแหวน ที่แข่งศึกสวิงฮอนด้าตั้งแต่ปี 2006 ผลงานดีที่สุดคืออันดับ 13 ปี 2011 ทิ้งท้าย

ด้าน “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล อีกหนึ่งสาวไทยรุคกี แอลพีจีเอ ทัวร์ ปี 2015 หวังว่าจะใช้ศึกฮอนด้าเรียกจังหวะการเล่นเดิมๆ “ตอนนี้เมค่อนข้างมั่นใจในฟอร์มการเล่น ซ้อมหนักแล้วก็ดูแลตัวเอง ปี 2015 ถือเป็นปีแรกที่ได้เรียนรู้มีทั้งช่วงเวลาที่ดีที่สุดและจะเรียกว่าแย่ที่สุดในชีวิต แต่ที่สำคัญก็คือเราสามารถก้าวข้ามผ่านตรงนี้ไปได้”
“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล

กำลังโหลดความคิดเห็น